แข้งสาวไทยรับเงินอัดฉีด4.5ล้านบาท-ลุยเตรียมทีมบุกอุ่นเครื่อง’มะกัน’15ก.ย.นี้

“บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย ร่วมกันในพิธีมอบเงินรางวัลให้ทีมฟุตบอลหญิงไทย ชุดคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 3 ที่ บมจ.เมืองไทยประกันภัย รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม โดยมียอดเงินทั้งสิ้น 4.5 ล้านบาท ประกอบด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 500,000 บาท, เมืองไทยประกันชีวิต 500,000 บาท, ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ 500,000 บาท, ธนาคารออมสิน 300,000 บาท, สเนล ไวท์ 300,000 บาท, ไทยอะเร้นท์คาร์ 200,000 บาท และเมืองไทยประกันภัย 2 ล้านบาท ทั้งยังมีบริษัทไม่ประสงค์ออกนาม 200,000 บาท

นางนวลพรรณกล่าวว่า หลังจากคว้าแชมป์อาเซียนได้เตรียมทีมต่อเนื่อง และเรียกนักเตะเข้าแคมป์ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก ก่อนเดินทางไปฝึกซ้อมที่ จ.พิจิตร วันที่ 29-7 กันยายน เพื่อเตรียมเดินทางไปเก็บตัวและอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์โลก ที่รัฐโอไฮโอ วันที่ 15 กันยายน ซึ่งต้องขอบคุณสมาคมฯที่ให้ทีมออกไปหาประสบการณ์ระดับโลก โดยกำลังประสานงานกับลีกหญิงสหรัฐอเมริกาในการหาทีมอุ่นเครื่องเพิ่มเติม เพื่อให้คุ้มค่ากับการเดินทางด้วย

มาดามแป้งกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีทีมไต้หวัน และอิหร่าน ได้เชิญให้ทีมไทยไปอุ่นเครื่องด้วย ซึ่งต้องหารือกับสมาคมฯก่อน แต่เราอยากวัดกับทีมอันดับโลกสูงกว่า และอยากอุ่นกับญี่ปุ่น หรือออสเตรเลีย เพื่อเตรียมทีมระยะยาวไปสู่ทัวนาเมนต์ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ในปีหน้า รวมถึงวางแผนในการควอลิฟายไปฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งยอมรับว่ายากมาก แต่เราจะพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ไปบอลโลกอีกครั้ง ส่วนฟุตบอลลีกหญิงที่สมาคมฯมอบหมายให้ประธานจัดการแข่งขันนั้น เบื้องต้นตอนนี้มีแล้ว 10 ทีม คาดจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน และจะเป็นการจัดนำร่องให้เกิดการพัฒนาสู่ลีกหญิงอาชีพอย่างแท้จริงต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image