‘ซิโก้’เตรียมส่ง’ชัปปุยส์-เมสซี่เจ’คุมกลางลับแข้ง’กาตาร์’ ‘มุ้ย’ล่าตาข่าย

นักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และมีโปรแกรมลงเตะอุ่นเครื่องพบ กาตาร์ วันที่ 25 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น 19.00 น. ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. เพื่อเตรียมพร้อมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย บุกเยือน ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 กันยายน และเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ประชุมทีมภายในโรงแรมเวสทิน เพื่อศึกษาเทปการเล่นของกาตาร์ ก่อนที่ในช่วงเย็นได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลสมาคมฟุตบอลกาตาร์ ท่ามกลางสภาพอากาศกว่า 38 องศาเซลเซียส

โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า ได้ให้นักเตะดูเกมของกาตาร์ และวันต่อไปจะให้ดูเกมของซาอุดีอาระเบีย และญี่ปุ่น เพราะต้องการทบทวนแท็คติก โดยในการเล่นฟุตบอลโลกจะต้องละเอียด ไม่เหมือนกับที่เราเล่นในอาเซียน ขณะที่เกมกับกาตาร์นั้น ยอมรับว่ายังตัดสินใจเลือก 11 คนแรกไม่ได้ เพราะทุกคนพยายามเบียดแย่งตำแหน่งกัน โดยการฝึกซ้อมที่ผ่านมาได้ลองให้ “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ยืนปีกขวา ประสานงานกับ ทริสตอง โด ที่เล่นแบ๊กขวา รวมถึงให้ “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ยืนแบ๊กซ้าย และขยับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน มาเล่นปีกซ้าย ซึ่งถือว่าทำได้ดี

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า ส่วนในแดนกองกลางได้ลองให้ ชาริล ชัปปุยส์ ทำเกมร่วมกับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งถือว่าน่าพอใจ โดยจะให้ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ยืนกองหน้า ซึ่งจะพยายามใช้ผู้เล่นให้ครบทุกคน แต่อาจเริ่มต้นด้วยการส่งผู้เล่นที่เล่นด้วยกันตั้งแต่รอบคัดเลือกเป็นหลัก โดยกำชับกับนักเตะว่าให้พยายามทำผลให้ดี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนเจอซาอุดีอาระเบีย เพราะเราต้องการบุกไปคว้าแต้มกลับไปให้ได้

Advertisement

ด้าน “เสี่ยขจร” นายขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ได้พูดคุยเบื้องต้นกับสมาคมฟุตบอลกาตาร์ ทราบว่าเกมนี้เปลี่ยนตัวได้ 6 คน โดยไทยจะสวมชุดสีน้ำเงิน ส่วนกาตาร์สวมชุดสีขาว ซึ่งเกมนี้เป็นเกมอุ่นเครื่องที่ฟีฟ่ารับรองด้วย

นักเตะไทย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามระบบ 4-3-3 ดังนี้ ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ / กองหลัง ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน / กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า อนันต์ / กองหน้า มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และธีรศิลป์ แดงดา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image