‘ธนาคารอาคารสงเคราะห์’หนุน’ยกเหล็ก-เทควันโด’ต่อ4ปี

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และนายฉัตรชัย ศิริไล กก.ผจก. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ธ.อาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ พระราม 9 โดยมี 2 สมาคมกีฬาที่ประสบความสำเร็จเข้ารับรางวัลประกอบด้วย สมาคมกีฬาเทควันโดฯ นำโดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ พร้อมด้วยนักกีฬาทั้ง 3 คน เทวินทร์ หาญปราบ, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, พรรณภา หาญสุจินต์ ส่วนสมาคมกีฬายกน้ำหนักนำโดย นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ พร้อมด้วยนักกีฬา 6 คนคือ โสภิตา ธนสาร, สุกัญญา ศรีสุราช, พิมศิริ ศิริแก้ว, สินธุ์เพชร กรวยทอง, จตุภูมิ ชินวงศ์, ศรัท สุ่มประดิษฐ์ โดยทั้ง 2 สมาคมได้รับเงินอัดฉีดสมาคมละ 1 ล้านบาท โดย ธ.อาคารสงเคราะห์ มอบบ้านและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านไม่เกิน 2 ล้านบาทให้แก่ “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ มอบบ้านและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านไม่เกิน 1 ล้านบาทให้แก่ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สุดท้ายมอบเงินรางวัลปลอบใจให้แก่ “นก” พรรณภา หาญสุจินต์ 3 แสนบาท

 
นายสุรชัย กล่าวว่า จากผลงานอันยอดเยี่ยมของทั้งยกน้ำหนัก และเทควันโด ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ยินดีที่จะสนับสนุน 2 สมาคมกีฬานี้ต่อไปในโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้าที่ประเทศญี่ปุ่น

 
เช ยอง ซ็อก โค้ชเทควันโดไทยชาวเกาหลีใต้กล่าวว่า เรื่องสัญชาติไทยเคยขอมานานแล้ว 2-3 ปีแล้ว ตนไม่อยากทิ้งประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่แค่อยากได้สัญชาติไทยในแบบพิเศษ หรือสิทธิ์อะไรที่ทำให้สามารถมีบ้านในประเทศไทย และลูกได้เรียนที่นี่

 
“เรื่องที่จะไปทำงานสหพันธ์เทควันโดโลก ไม่เกี่ยวกับการขอสัญชาติ จริงๆแล้ว อาจารย์ผมเคยทำงานที่สหพันธ์เทควันโดโลก แล้วได้ชวนผมไปทำงาน เพราะผมเป็นโค้ชนานาชาติ เขาอยากให้ไปพัฒนาเทควันโดโลก แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ถ้าเมื่อไหร่ผมไม่ได้เป็นโค้ชทีมชาติไทย ผมถึงจะไปทำงาน มันเป็นเรื่องของอนาคต”

Advertisement

 
ผศ.พิมล กล่าวว่า ภาครัฐมีกฏระเบียบ แต่รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬาทราบถึงปัญหาและได้ติดต่อมาแล้ว หวังว่าจะสำเร็จ อยากจะให้โค้ชเชเป็นโค้ชทีมชาติไทยไปนานๆ เพื่อเป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

 

23 บี กทม ฝัง 23 บี ตจว ฝัง 23 บี ตจว พื้น เธขเธเธ™เน‰เธณเธซเธ™เธฑเธ 02 เน€เธ—เธ„เธงเธฑเธ™เน‚เธ” 02

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image