‘บาค’ ได้คะแนนเสียงท่วมท้น นั่งเก้าอี้ ‘ประธานไอโอซี’ ต่ออีกสมัย

‘บาค’ ได้คะแนนเสียงท่วมท้น นั่งเก้าอี้ ‘ประธานไอโอซี’ ต่ออีกสมัย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย โธมัส บาค ได้รับความไว้วางใจจากไอโอซีเมมเบอร์ ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ให้นั่งเป็นประธานไอโอซี ต่อเป็นสมัยที่ 2 วาระ 4 ปี จากเดิมในวาระแรก ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีมาแล้ว 8 ปี ในการประชุมใหญ่ ไอโอซี ครั้งที่ 137 ที่จัดขึ้นผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ชาวเยอรมนีได้รับความไว้วางใจจากไอโอซีเมมเบอร์ ให้ดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 2 ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น จากการโหวต ระหว่างการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 137 ที่จัดขึ้นผ่านระบบออนไลน์ ทั้งหมด 93 เสียง และ ไม่โหวต 1 เสียง ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ตนได้ร่วมแสดงความยินดี กับ ประธานไอโอซี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ บาค วัย 67 ปี อดีตนักกีฬาฟันดาบ เหรียญทอง ฟอยล์ ประเภททีม โอลิมปิก มอนทรีออล 1976 ได้รับตำแหน่งสมัยแรกจากการประชุมไอโอซี ที่บัวโนสไอเรส เมื่อปี 2013 และดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปีในสมัยแรก ซึ่งล่าสุด บาค ได้รับคะแนนเสียงให้ดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 2 ซึ่งวาระนี้จะดำรงตำแหน่งต่ออีกเพียง 4 ปี จนถึงปี 2025

ขณะเดียวกัน โธมัส บาค กล่าวว่า ขอขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ สำหรับความไว้วางใจที่มอบให้กับตนเสมอมาตั้งแต่วาระแรก สำหรับตนนี่คืองานที่หนักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูปต่าง ๆ รวมทั้งการตัดสินใจใสถานการณ์ที่ยากลำบาก ตนเคยพูดไว้ว่าต้องการจะนำไอโอซี เดินตามคำขวัญ “ความเป็นหนึ่งเดียว บนความหลากหลาย” และเป็นผู้นำของทุกคน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นี่เป็นคำมั่นสัญญาที่ตนจะทำต่อไปในวาระที่ 2 ซึ่งจะเป็นวาระที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นวาระสุดท้าย ตนพร้อมจะเปิดรับทุกคนจากทุก ๆ แง่มุม และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพวกคุณทุกคน ได้รับมิตรภาพจากพวกคุณใน 4 ปีของตนต่อจากนี้ไป

Advertisement

ทั้งนี้ บาค อดีตนักฟันดาบระดับโลก ยังเคยคว้าเหรียญทองฟันดาบชิงแชมป์โลกอีก 2 เหรียญทอง ที่มอนทรีออล ปี 1976 และที่บัวโนสไอเรส ปี 1977 ก่อนได้รับตำแหน่งคณะกรรมการไอโอซีในปี 1981 จากนั้นขยับตำแหน่งจนเป็นรองประธานไอโอซี ในปี 2000-2013 กระทั่งได้รับเลือกเป็นประธานไอโอซี ดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image