‘ส.ลูกหนังไทย’ ถกสโมสรสมาชิก ร่วมทำศึกดวลแข้ง ‘ไทย ยูธ ลีก’

‘ส.ลูกหนังไทย’ ถกสโมสรสมาชิก ร่วมทำศึกดวลแข้ง ‘ไทย ยูธ ลีก’

มร.การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายเชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิค และนายเอกพล พลนาวี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิกในระดับไทยลีก 1-3 เพื่อชี้แจงรูปแบบการแข่งขัน แผนพัฒนาเยาวชน, การชี้แจงขั้นตอนการยื่นเอกสารสำหรับนักเตะต่างชาติ และการชี้แจงเรื่องหลักเกณ์ คลับ ไลเซนซิ่ง ของสโมสรในระดับไทยลีก 1 ที่จะต้องยื่น คลับ ไลเซนซิ่ง ระดับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้สโมสรสมาชิกรับทราบผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม

สำหรับการแข่งขันในแต่ละรุ่นอายุแบ่งเป็น รุ่นยู-10 จำนวน 1 ทีม, ยู-12 / ยู-14 จำนวน 1 ทีม, ยู-16 / ยู-18 / ยู-21 จำนวน 2 ทีม รวมเป็น 4 ทีม ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไทยแลนด์ ยูธ ลีก ประจำปี 2564 โดยได้มีการกำหนดเป้าหมายชัดเจน เช่น รุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี จะเป็นการแข่งขันเพื่อปลูกฝังและสร้างความสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่ชอบในกีฬาฟุตบอล ได้สัมผัสการแข่งขัน สร้างทักษะและเรียนรู้เป็นหลัก ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี,16 ปี, 18 ปี เพื่อความต่อเนื่องในการพัฒนาทักษะฟุตบอล และรองรับการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

ส่วนในรุ่น 21 ปี จะเปรียบเสมือนเวทีที่รองรับนักกีฬาที่เตรียมเข้าสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพ และเป็นลีกที่ให้นักฟุตบอลได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องจากเดิมที่กิจกรรมฟุตบอลขาดหายไปในช่วงวัยนี้ และที่สำคัญจะเป็นแหล่งคัดสรรนักกีฬาที่จะไปรวมกันนักฟุตบอลในลีกอาชีพ เพื่อเตรียมเข้าสู่การแข่งขันที่มีการจำกัดอายุเช่น มหกรรมกีฬาซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และคัดโอลิมปิก ต่อไป

นอกจากการพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนแล้ว “ไทย ยูธ ลีก” ยังเป็นเวทีรองรับ การพัฒนาและสร้างโอกาสการทำงานของบุคลากรฟุตบอลอีกหลายๆ ด้านพร้อมกันไปด้วย เช่น ผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขัน เจ้าหน้าที่สโมสร อันจะเห็นได้ว่าเป็นการขับเคลื่อนวงการกีฬาอาชีพอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image