‘ชไวนี่’ทำซึ้งก่อนลา‘ผี’ หลังไม่ขอเล่นให้ทีมอื่นในยุโรป

ภาพจาก twitter - Bastian Schweinsteiger

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางที่เคยโด่งดังกับการเล่นให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 กับทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี บ้านเกิดมาแล้ว ยังแสดงความเป็นมืออาชีพอย่างเหลือเชื่อ หลังทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมสุดท้ายที่ตัวเองเล่นด้วยในทวีปยุโรป

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ “ชไวนี่” ในวัย 32 ปีที่ย้ายมาฟอร์มตกกับทีม “ปีศาจแดง” ฤดูกาลก่อนจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อจากหลุยส์ ฟาน กัล จนถูกเจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” สั่งให้เก็บข้าวของออกจากห้องแต่งตัวทีมชุดใหญ่ และทำได้แค่ซ้อมกับทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีของสโมสร

แต่ล่าสุด แม้ชไวน์สไตเกอร์จะไม่มีอนาคตกับแมนฯ ยูไนเต็ด กลับเปิดใจผ่านโลกโซเชียลว่า ปีศาจแดงจะเป็นทีมสุดท้ายของตัวเองในทวีปยุโรป และอยากจะบอกกับทุกสโมสรอื่นในยุโรปว่า ตนไม่ได้ดูถูกว่าทีมที่เหลือจะไม่มีค่าพอที่จะได้ตนไปร่วมทีม แต่การได้เล่นกับแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ตนตัดสินใจย้ายจากบาเยิร์น มิวนิก สโมสรที่ตนอยู่มาตั้งแต่ทีมเยาวชน ขณะเดียวกันก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งผ่านมาถึงตนตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ทุกฝ่ายเชื่อว่า ชไวน์สไตเกอร์ที่ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมัน มีสิทธิย้ายไปปิดฉากชีวิตค้าแข้งในศึกเมเจอร์ลีก ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือฟุตบอลลีกประเทศจีน ที่มีกำลังเงินค่าจ้างจำนวนมหาศาล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image