‘บิ๊กอ๊อด-นิชิโนะ’ ถกเตรียมทัพช้างศึกคัดบอลโลก เล็งเก็บตัว-ลับแข้ง ‘ยูเออี’

‘บิ๊กอ๊อด-นิชิโนะ’ ถกเตรียมทัพช้างศึกคัดบอลโลก เล็งเก็บตัว-ลับแข้ง ‘ยูเออี’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมหารือกับอากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทย พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ช หลังครบกำหนดกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาล ที่ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

สำหรับหัวข้อหลักในการประชุมหารือ เป็นการวางแผนงานเพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ อาทิ การเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะในเกมโตโยต้า ไทยลีก, การเตรียมความพร้อมสำหรับการเก็บตัว, การประสานงานกับสโมสร, ระยะเวลาการเดินทาง และสถานที่เก็บตัวก่อนเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รวมถึงศึกษามาตรการป้องกันโควิด-19 ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี ที่เหลืออีก 3 นัด

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศเปิดเผยว่า นิชิโนะได้เข้ามาพบทีมงานสมาคมหลังพ้นการกักตัว 14 วัน ซึ่งได้หารือเกี่ยวกับแผนงานทีมชาติที่ได้วางแผนไว้ โดยสมาคมพร้อมที่จะสนับสนุน เพื่อให้ทีมชาติไทยมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขัน 3 นัดสุดท้าย ที่ยูเออี

Advertisement

บิ๊กอ๊อดกล่าวอีกว่า ช่วงเวลาการเก็บตัวเพื่อเตรียมพร้อมก่อนคัดเลือกบอลโลก ซึ่งเห็นพ้องด้วยกันว่าควรเดินทางไปเก็บตัวที่ยูเออีล่วงหน้า พร้อมหาแมตช์อุ่นเครื่อง โดยนิชิโนะต้องการประสานงานกับสโมสรต้นสังกัดว่า มีแผนปล่อยตัวนักกีฬาพักผ่อนหลังฤดูกาลอย่างไร เพื่อจะได้วางปฏิทินการขอตัวนักกีฬาได้อย่างชัดเจน

“เรื่องการเดินทางไปยูเออี สถานที่พัก อาหาร การป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งได้แจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมให้ไปศึกษามาตรการของประเทศยูเออี โดยละเอียดแล้ว ขณะที่การวางแผนการอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติไทยด้วย ซึ่งจะอุ่นเครื่องกับใคร และอุ่นเครื่องที่ไหน จะมีการสรุปอีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมยังเชื่อมั่นในตัวของนิชิโนะเสมอ สมาคมเองพร้อมจะสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ นั่นคือการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย” นายกลูกหนังไทยกล่าว

ด้าน อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยแฟนบอลไทย เพราะด้วยปัญหาต่างๆ ทำให้ไม่ได้อยู่ที่ประเทศไทยในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ตอนนี้พร้อมกลับมาทำงานเต็มที่แล้ว โดยช่วงที่อยู่ญี่ปุ่นได้ทำงานร่วมกับสมาคม และสต๊าฟโค้ชตลอด มีการติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะ จากคลิป และการแข่งขันแบบเต็มเกม หรือการเล่นแบบเจาะจงนักเตะที่อยู่ในลิสต์

Advertisement

“ผมมองไปที่นักเตะที่ลงเล่นสม่ำเสมอ ฟอร์มการเล่นดีไหม อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ ถ้าอายุ 40 ปี แต่ยังผลงานดี ลงเล่นสม่ำเสมอ ก็พร้อมเรียกมาติดทีมชาติ แต่อย่างที่บอกการเล่นทีมชาติต่างจากสโมสร เราต้องเลือกนักเตะให้เหมาะสม เพราะอย่าลืมว่าเราจะเล่นในระยะสั้นๆ แค่ไม่กี่นัดเท่านั้น ส่วนการเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะที่สนามในไทยลีกเกมที่เหลืออยู่ โดยจะเริ่มในวันพุธนี้ที่ ชลบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 3 เกมที่เหลือของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย
– ยูเออี พบ มาเลเซีย

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
– อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม
– ทีมชาติไทย พบ ยูเออี

วันที่ 11 มิถุนายน 2564
– อินโดนีเซีย พบ ยูเออี
– มาเลเซีย พบ เวียดนาม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
– เวียดนาม พบ ยูเออี
– มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image