‘อนุทิน’ หนุนทัพแบดไทยบุกล่าตั๋วโอลิมปิก ‘คุณหญิงปัทมา’ ขอบคุณช่วยจัด3ศึกใหญ่

‘อนุทิน’ หนุนทัพแบดไทยบุกล่าตั๋วโอลิมปิก ‘คุณหญิงปัทมา’ ขอบคุณช่วยจัด3ศึกใหญ่

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมฯ, พล.อ.อ.เดชอุดม คงศรี อุปนายกสมาคมฯ, พล.อ.รักศักดิ์ โรจน์พิมพ์พันธุ์ ที่ปรึกษาฯ, นายวิชัย กิจจานุถิตต์พงษ์, นายทวีสิน ภาณุพัฒนพงศ์ เข้าพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อมอบโล่แสดงความขอบคุณ สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับสูงสุดของ HSBC BWF World Tour 3 รายการติดต่อกัน ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่ห้องรับรอง ชั้น 3 อาคาร 1 กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

นายอนุทิน กล่าวว่า ในนามกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข ขอแสดงความยินดีกับคุณหญิงปัทมา รวมถึงคณะกรรมการสมาคม และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่สามารถจัดการแข่งขันไปได้ด้วยดี และประสบความสำเร็จอย่างมากรวมไปถึงสามารถพานักกีฬาไทยนั้นกวาด 3 แชมป์ใน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งตอนแถลงข่าวเมื่อปลายปีที่แล้ว ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สถานการณ์ช่วงนั้นกำลังไปได้สวยงาม ทางเราจะผ่อนคลายมาตรการเพิ่มขึ้น แต่พอเกิดการระบาดระลอกใหม่ที่ จ.สมุทรสาคร และปทุมธานี ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็เริ่มมีกระแสแล้วว่า จะยกเลิกจัดแข่งดีไหม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เราก็หาวิธีการ มาตรการต่างๆ ให้รัดที่สุด ชื่นชมทางคุณหญิงปัทมา และสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่สามารถจัดการแข่งขันภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยฝากไปยังน้องๆนักแบดมินตันว่า พวกเราโชคดีมากที่มีผู้นำวงการแบดมินตันไทยที่แข็งแกร่งมากๆ ตอนที่คุณหญิงปัทมาได้ไปเสนอในที่ประชุมของ ศบค.นั้น ท่านพยายามอย่างสุดๆ และเต็มที่มากๆ ที่จะมีการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ให้ได้ และเสนอต่อท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มากๆ

Advertisement

“หลังจากนี้ไปนักแบดมินตันจะต้องตระเวนไปแข่งต่างประเทศมากขึ้น เพื่อเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ ทางกระทรวงสาธารณสุข ก็จัดหาสถานที่กักตัว ที่เป็น OQ (Organizational Quarantine) ทางกรมควบคุมโรคจัดไว้ให้โดยเฉพาะ ให้นักกีฬาสามารถได้ออกกำลังกาย ฝึกซ้อมได้ด้วย เพื่อไม่ให้สมรรถภาพนักกีฬานั้นดร็อปลงไป นักแบดมินตันที่เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศทางกระทรวงสาธารณสุขจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้เพื่อเป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่งในการติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป” นายอนุทิน กล่าว

Advertisement

ขณะที่ คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ในนามของสหพันธ์แบดมินตันโลก และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบพระคุณท่านรองนายก แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะกรมควบคุมโรค สำหรับความมุ่งมั่นทุ่มเท และการทำงานอย่างหนักเป็นเวลานานติดต่อกัน ทำให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จสูงสุด ทั้งด้านการจัดการแข่งขัน และด้านการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 มาตรการการป้องกันที่เข้มงวดและมีประสิทธิภาพสูงสุดนี้ได้รับการยอมรับและได้รับคำชมอย่างมากมาย จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

“ขอขอบคุณกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้การสนับสนุนสมาคมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันโควิด-19 ในรูปแบบบับเบิ้ล ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันครั้งประวัติศาสตร์ 3 รายการใหญ่ สมาคมได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อย่างดีเช่นกัน นำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศ ที่หลายๆ ชาติ หลายๆ สหพันธ์กีฬา รวมถึงกีฬาโอลิมปิก นำรูปแบบการจัดของไทย ไปประยุกต์ใช้อยู่ในเวลานี้ ความสำเร็จสูงสุดในครั้งนี้นับเป็นการแสดงศักยภาพทางด้านสาธารณสุขของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์ ไม่ใช่เฉพาะในวงการกีฬาเท่านั้น หากแต่เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชนชาวโลกด้วย” คุณหญิงปัทมากล่าว

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวอีกว่า ส่วนความพร้อมของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย สมาคมได้ส่งรายชื่อนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิก โตเกียว 2020 รวมถึงจะไปแข่งขันโตเกียวเกมส์ รอบสุดท้าย ให้ กกท. พื่อเตรียมดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว โดยการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก สหพันธ์ได้ขยายเวลาการเก็บคะแนนไปจนถึงรายการสุดท้าย ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้จนถึงขณะนี้ หลังจบรายการ สวิส โอเพ่น 2021 มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าสู่โอลิมปิก โตเกียว 2020 แน่นอนแล้ว คือ ชายเดี่ยว 1 คน และยังมีโอกาสลุ้นคนที่ 2 ส่วนหญิงเดี่ยวจะได้สิทธิ 2 คน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ จะได้ไปเป็นหลัก อีก 1 คน ต้องลุ้นระหว่าง “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หรือ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ที่คะแนนห่างกันเพียง 600 คะแนนกว่า รวมถึงหญิงคู่ 1 คู่ และ คู่ผสม อีก 1 คู่

“หลังจากนี้ นักแบดมินตันไทย มีโปรแกรมการแข่งขันรายการสำคัญๆ ในนามทีมชาติอย่างต่อเนื่อง ทั้ง โอลิมปิก สุธีรมาน คัพ โธมัส และอูเบอร์คัพ ชิงแชมป์โลก และซีเกมส์ ฝากแฟนกีฬาช่วยเป็นกำลังใจใหักับนักกีฬาไทยทุกๆ คน” คุณหญิงปัทมา กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image