‘ฮาร์ต’ขอบคุณแฟน หลังเฝ้าเสา‘เรือ’ส่งท้าย คัดชปล.นัด 2 ชนะสเตอัว 1-0

โจ ฮาร์ต (AFP)

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แสดงเจตนาชัดเจนว่าโจ ฮาร์ต นายทวารมือ 1 ของทีม “เรือใบสีฟ้า” เป็นได้แค่ตัวสำรองในการทำทีมของตัวเอง และอนุญาตให้ฝ่ายหลังย้ายด้วยสัญญายืมตัว หรือแบบถาวรได้ เปิดโอกาสให้ลงเฝ้าเสาแมนฯ ซิตี้ เป็นครั้งสุดท้ายในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัด 2 หรือรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่รับการมาเยือนของสเตอัว บูคาเรสต์ ทีมที่พวกเขาบุกไปถล่มถึงประเทศโรมาเนียในเกมแรก 5-0 ก่อนย้ำชัยในนัดนี้ด้วยสกอร์ 1-0 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

เป๊ปที่เตรียมเซ็นสัญญาเคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาประตูบาร์เซโลน่า ด้วยราคา 17 ล้านปอนด์ (782 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) หลังมือกาวทีมชาติชิลีชุดคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2 ปีติด เดินทางมาถึงสโมสรเรือใบสีฟ้าหนึ่งวันก่อนหน้านี้ ส่งฮาร์ตเป็นตัวจริงแทนวิลลี่ กาบาญาโล่ นายทวารมือ 2 และพักนักเตะตัวหลักทั้งเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่, ดาบิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวสำรอง ขณะที่เควิน เดอ บรอยน์ ไม่มีชื่ออยู่ในเกมนี้ เนื่องจากนัดแรกเก็บชัยกลับมาขาดลอยถึง 5 ลูก

ก่อนแมนฯ ซิตี้ จะเอาชนะไปได้อีกครั้ง แม้จะเป็นสกอร์แค่ 1-0 จากการโหม่งของฟาเบียน เดลฟ์ ในนาที 56 ก็ตาม ซึ่งอีก 10 นาทีถัดมา แฟนบอลทั้งสนามเอติฮัด สเตเดียม พร้อมใจปรบมือ และตะโกนเรียกชื่อโจ ฮาร์ต เพื่อเป็นการขอบคุณกับความทุ่มเททุกอย่างที่นายทวารทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปีรายนี้ ทำให้ทีมมาตลอดตั้งแต่ย้ายมาจากชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ 10 ปีก่อน

จบเกม แมนฯ ซิตี้ ชนะ สเตอัว บูคาเรสต์ 1-0 รวมผล 2 นัด ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวม 6-0 ส่วนฮาร์ตที่เพิ่งลงเล่นให้ทีมในเกมอย่างเป็นทางการฤดูกาลนี้ครั้งแรก และเคยเฝ้าเสาให้ทีมเรือใบสีฟ้าจากทุกรายการ 348 นัด ยอมรับว่าเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทีมเพิ่งได้ผู้จัดการทีมระดับโลกที่ต้องการวางแผนระยะยาวเข้ามา ก็ย่อมต้องมีแนวทางในการทำทีมเป็นของตัวเอง

Advertisement

ส่วนประเด็นข่าวลือก่อนหน้านี้ต่างๆ ฮาร์ตยืนยันเลยว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากทุกคนที่นี่สามารถเข้าใจ และรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นในฐานะที่เป็นลูกผู้ชายด้วยกัน ขณะที่วันนี้ตนได้เล่นให้แมนฯ ซิตี้ อีกครั้ง และอยากจะบอกว่ามีความสุขทุกครั้งที่ได้เป็นนายทวารให้ทีม แน่นอนว่านี่คือเกมที่พิเศษมากๆ สำหรับตน

อย่างไรก็ตาม แม้ฮาร์ตจะลงเล่นในเกมฟุตบอลสโมสรยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัด 2 ไปแล้วก็ตาม แต่เจ้าตัวสามารถย้ายไปลงเล่นในเกมยุโรปทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้าลีกในรอบแบ่งกลุ่มกับทีมอื่นในฤดูกาลนี้ได้ เนื่องจากตามกฎสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุว่า นักฟุตบอลที่ลงเล่นในเกมสโมสรยุโรปรอบคัดเลือกรอบแรก, รอบ 2, รอบ 3 และรอบเพลย์ออฟ สามารถย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นในรอบแบ่งกลุ่มได้

สำหรับการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2016-17 จะมีขึ้นที่ราชรัฐโมนาโก, ฝรั่งเศส วันถัดมาที่ 25 สิงหาคม เวลาฤดูร้อนของเวลากลางทวีปยุโรป 18.00 น. ตรงกับเวลาไทย 23.00 น.คืนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image