‘น้องหญิง’ อัดลูกเด้งสาวสเปน4-1 คว้าตั๋วโอลิมปิก สมัย2 คนที่19ทัพนักกีฬาไทย

‘น้องหญิง’ อัดลูกเด้งสาวสเปน4-1 คว้าตั๋วโอลิมปิก สมัย2 คนที่19ทัพนักกีฬาไทย

“หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักตบลูกเด้งสาวไทยมือ 40 ของโลก สร้างความสุขให้คนไทยอีกครั้ง หลังตบชนะ มาเรีย เสี่ยว คู่แข่งมือ 72 ของโลกจากสเปน 4-1 เกม คว้าตำแหน่งชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ในสเตจที่ 2 พร้อมกระชากตั๋วเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ใบสุดท้ายของรายการในการชิงชัย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์มาครอง ซึ่งเป็นการควอลิฟายเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และนับเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 19 ของทุกชนิดกีฬาทั้งหมดที่คว้าตั๋วเข้าร่วม “โตเกียวเกมส์” ได้แล้ว ณ เวลานี้

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 รายการ “เทเบิลเทนนิส เวิลด์ ซิงเกิลส์ ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์” จัดขึ้นที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยเมื่อวันที่ 17 มีนาคม เป็นการชิงชัยในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ของสเตจที่ 2 เพื่อช่วงชิงตั๋วโอลิมปิกใบสุดท้ายของรายการ

หญิงสุธาสินี เสวตรบุตร นักตบสาวมือ 40 ของโลก ซึ่งเป็นตัวแทนจากไทยคนเดียวที่ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นตั๋ว ลงสนามพบกับ มาเรีย เสี่ยว มือ 72 ของโลกจากสเปน โดยเปิดฉากเกมมาเป็น สุธาสินี ที่ตบเกมรุกจะแจ้งดุดันกว่า ขึ้นนำ 4-2 แต่จากนั้นลูกเด้งสาวไทยยังไม่ค่อยนิ่ง ตีพลาดเล็กๆ น้อยๆ เอง เสียแต้มจนโดนคู่แข่งตามตีเสมอได้ตลอด 4-4 พอนำ 6-4 ก็โดนตี 6-6 นำ 10-8 ก็โดนไล่ 10-10 แต่ยังดีที่นักตบสาวไทยยังเฉือนเอาตัวรอดได้ช่วงท้าย 13-11 ขึ้นนำก่อน 1-0 เกม

Advertisement

ถัดมาในเกมสองเป็นทาง มาเรีย ที่เริ่มทำผลงานได้ดีขึ้น โดยสาวจากเมืองกระทิงดุพยายามตีเข้ามุมอับของ สุธาสินี ขึ้นนำก่อน 5-0 ขณะที่ทางฝั่งนักตบลูกเด้งไทยพยายามแก้เกมอย่างใจเย็น แต่ตามไม่ทัน มาเรีย เสี่ยว ตีได้เนียนมากในเกมสอง เอาชนะ 11-5 ไล่ตีเสมอ 1-1 เกม

เกมที่สามทั้งสองฝ่ายทำผลงานได้คู่คี่กันมาก และเป็น มาเรีย ที่ตีทำแต้มนำก่อน แต่ สุธาสินี ก็จะไล่ตีเสมอทุกครั้ง ไม่ให้หนีไปเกิน 1 แต้ม และช่วงเสมอกัน 9-9 กลับเป็น มาเรีย เสี่ยว ที่กดดันตีแรงออกนอกโต๊ะไป 2 ลูกติด ส่งให้ สุธาสินี แซงชนะไป 11-9 ขึ้นนำอีกครั้งที่ 2-1 เกม จากนั้นในเกมสี่ มาเรีย ไม่นิ่งเหมือนเกมก่อนๆ ตีพลาดจน สุธาสินี ขึ้นนำ 3-0 คะแนน จน มาเรีย ต้องขอเวลานอก ก่อนกลับมาแข่งกันต่อ สาวสเปนเล่นได้ดีขึ้น ไล่ตีเสมอ สุธาสินี 8-8

Advertisement

แต่ช่วงท้ายก็ยังเป็นสาวไทยไล่ตบโฟร์แฮนด์ใส่คู่แข่งจนเอาชนะไปได้ 11-9 ขยับนำห่างเป็น 3-1 เกม เข้าสู่เกมที่ห้า สุธาสินี มั่นใจขึ้น นิ่งขึ้น ค่อยๆ ดักตบ แม้ฝั่ง มาเรีย จะพยายามสู้เต็มที่แล้วไล่มาเสมอ 8-8 แต่จนแล้วจนรอด สุธาสินี ก็ตบได้แน่นอนกว่าในจังหวะตีโต้แรลลี่กัน ก่อนสาวไทยจะคว้า 3 แต้มสุดท้าย เอาชนะไปได้ 11-8

สรุปผลการแข่งขัน “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร เอาชนะ มาเรีย เสี่ยว จากสเปน 4-1 เกม ด้วยสกอร์ 13-11, 5-11, 11-9, 11-9, 11-8 คว้าตำแหน่งชนะเลิศ ประเทหญิงเดี่ยว ในสเตจที่ 2 พร้อมคว้าโควต้าเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” เป็นคนที่ 5 ซึ่งเป็นโควต้าคนสุดท้ายของรายการนี้อย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ยังเป็นการควอลิฟายเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันของสุธาสินี หลังจากครั้งแรก “ริโอเกมส์” ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 อีกทั้ง  สุธาสินี ยังเป็นนักกีฬาคนที่ 19 ของนักกีฬาไทยทุกชนิดกีฬาทั้งหมดที่คว้าตั๋วเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ ณ เวลานี้

ทั้งนี้อีก 2 นักเทเบิลเทนนิสตัวแทนไทย ที่ยังไม่ผ่านการคัดเลือกอย่าง “ทิพย์” อรวรรณ พระนัง กับ “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ยังคงมีโอกาสลุ้นตั๋วเข้าร่วมโอลิมปิก อยู่ในรายการเทเบิลเทนนิส คัดเลือกเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม ณ สนามแห่งเดิม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image