‘สเตอร์ริดจ์’งานเข้า! ‘คล็อปป์’ขอเคลียร์ประเด็นปีกขวา

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (ซ้าย) และเจอร์เก้น คล็อปป์ (แฟ้มภาพ AFP)

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันจะคุยกับแดเนียล สเตอร์ริดจ์ ลูกทีมที่ตกเป็นข่าวให้สัมภาษณ์ทำนองไม่พอใจที่ถูกคล็อปป์ สั่งให้ถ่างจากตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าไปเล่นเป็นปีกขวา หลังหัวหอกทีมชาติอังกฤษรายนี้ ออกสตาร์ตตัวจริงในตำแหน่งปีกเกมบุกแพ้น้องใหม่เบิร์นลีย์ 0-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด 2 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม

ก่อนเป็นตัวสำรองในเกมต่อมาที่เยือนเบอร์ตัน อัลเบี้ยน รายการลีกคัพ เมืองผู้ดี รอบ 2 วันที่ 23 สิงหาคม และเปลี่ยนตัวลงมาในนาที 64 เล่นตำแหน่งกึ่งกองหน้าคู่กับดิว็อค โอริกี้ แต่การยืนเยื้องไปทางขวาคล้ายปีกเล็กน้อย และสามารถทำได้ถึง 2 ประตูในชัยชนะ 5-0 ซึ่งหลังเกมล่าสุด สเตอร์ริดจ์เผยว่ารู้สึกเป็นเรื่องยากกับการต้องถ่างออกไปเล่นเป็นปีกขวา

เพราะตำแหน่างจริงๆ ของตัวเองคือศูนย์หน้าตัวเป้า แต่ในเกมฟุตบอลยุคใหม่มันจำเป็นที่ต้องเล่นแบบยืดหยุ่นได้ แต่อย่างที่ตนบอกไว้ ทุกคนรู้ดีว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของตนคือตำแหน่งไหน

ส่งผลให้คล็อปป์ที่ถูกนักข่าวถามถึงบทสัมภาษณ์ของสเตอร์ริดจ์ได้ตอบว่า ตัวเองก็ไม่อยากให้สเตอร์ริดจ์ไปเล่นเป็นปีกเหมือนกัน แต่ขณะเดียวกันเขาก็สามารถเล่นได้ตำแหน่งดังกล่าวได้ แล้วมันก็ได้ผลจากการที่เขาทำ 2 ประตูในเกมกับเบอร์ตัน ก็มาจากการยืดหยุ่นที่อ่านเกมออกด้วยการหุบมาอยู่ในกรอบเขตโทษ ซึ่งการยืนเป็นปีกขวาตามผังการเล่น ก็แค่ตำแหน่งที่ออกสตาร์ตก่อนเริ่มเกมเท่านั้น

Advertisement

ไม่ได้หมายความว่าปีกขวาจะต้องยืนปักหลักอยู่แต่ริมเส้นด้านขวาตลอด 90 นาทีเสียเมื่อไหร่ สเตอร์ริดจ์เป็นนักเตะฉลาด และยากที่จะจับทางได้ บ่อยครั้งก็มาจากการทำเกมทางริมเส้น เวลาที่เขาไม่ต้องพะวงกับการถอยมาช่วยทีมในเกมรับ ก็ยิ่งจำเป็นต้องใช้กองหน้าที่ฉลาดๆ คอยปั่นป่วนกองหลังคู่แข่ง

แต่ตำแหน่งปีกไม่ใช่ตำแหน่งตายตัว โดยเฉพาะปีกอย่างสเตอร์ริดจ์ และตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่ฝ่ายหลังพูดไว้ต้องการสื่อถึงอะไร แต่เราจะต้องคุยกันในเรื่องนี้ให้เคลียร์อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image