จัดติวเข้มโค้ชยกเหล็กเข้มข้น เน้นจรรยาบรรณ-วิชาการ-วิทย์กีฬา

จัดติวเข้มโค้ชยกเหล็กเข้มข้น เน้นจรรยาบรรณ-วิชาการ-วิทย์กีฬา

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จัดอบรมผู้ฝึกสอนระดับชาติ ประจำปี 2564 ที่จ.กาญจนบุรี เข้าสู่วันที่ 3 เน้นหลักปฏิบัติของผู้ฝึกสอนที่ดี และวิธีการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 วันที่ 3 ที่โรงแรมมิตรพันธ์ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 22 มีนาคม โดยในช่วงเช้ามี นายวินัย จีนคำศรี ผู้ตัดสินสมาคม และอาจารย์โรงเรียนละทายวิทยา มาเป็นวิทยากร มาให้ความรู้ทางด้านวิธีการคัดเลือกนักกีฬา การสร้างทีม และหน้าที่ของผู้ฝึกสอน

จากนั้นโดย ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง ได้ขึ้นมาให้ความรู้ด้านวิธีฝึกท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ก่อนที่ในภาคบ่ายทบทวนการปฏิบัติในท่าสแน็ทช์ ที่อบรมกันไปเมื่อวานนี้ ต่อด้วยฝึกปฏิบัติจริงในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ตลอดการปฏิบัติทั้ง 2 วัน เน้นการยืดกล้ามเนื้อ ฝึกทักษะพื้นฐาน จากท่าง่ายๆ ไปสู่ท่าที่ยากขึ้น จากน้ำหนักเบาไปสู่น้ำหนักที่มากขึ้น

นายวินัย กล่าวว่า สำหรับการอบรมในวันนี้ ผู้ฝึกสอนที่ดีต้องมีจรรยาบรรณ และเหนือสิ่งอื่นใดคือ ต้องมีความรู้ทางด้านวิชาการ ทักษะในการปฏิบัติ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ขณะเดียวกัน การคัดเลือกนักกีฬาที่จะเข้ามาฝึกกีฬายกน้ำหนัก จะต้องดูโครงสร้างของร่างกายที่เหมาะสม

Advertisement

รวมถึง ให้ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ตรวจดูการพัฒนาโครงสร้างทางกายภาพว่า มีความเหมาะสมกับกีฬายกน้ำหนักหรือไม่ เมื่อปัจจัยทุกอย่างสอดคล้องลงตัว นักกีฬาเหล่านั้น ก็จะพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศ จนสามารถสร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image