เปิดเงื่อนไข ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ รอดตกชั้น ‘ค้างคาวไฟ’ ได้เปรียบหลายขุม

เปิดเงื่อนไข ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ รอดตกชั้น ‘ค้างคาวไฟ’ ได้เปรียบหลายขุม

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ฤดูกาลนี้แม้จะได้ทีมแชมป์ไปแล้วคือ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่ยังมีลุ้นกันในโค้งสุดท้ายกับการดิ้นรนหนีตายของ 2 คือ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี และ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี

สำหรับ สุพรรณบุรี เอฟซี มีโปรแกมนัดต่อค้างกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สิงห์ สเตเดียม ในวันที่ 24 มีนาคม ก่อนที่จะเจอกันเองกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ในนัดสุดท้าย วันที่ 28 มีนาคมนี้

สถานการณ์ตอนนี้ สุโขทัย อยู่อันดับ 13 ลงเตะ 29 นัด มี 28 แต้ม ขณะที่ สุพรรณบุรี รั้งอันดับ 14 ลงเตะ 28 นัด มี 24 แต้ม แต่ สุพรรณบุรี ยังเหลือเกมกับ เชียงราย ก่อนถึงนัดสุดท้ายกับ สุโขทัย ซึ่งมีเงื่อนไขในการอยู่รอดของสุพรรณบุรี มีดังนี้

– ถ้า สุพรรณบุรี บุกแพ้ เชียงราย ตกชั้นทันที

Advertisement

– ถ้า สุพรรณบุรี บุกเสมอ เชียงราย ลุ้นต่อเกมสุดท้ายกับ สุโขทัย

– ถ้า สุพรรณบุรี บุกชนะ เชียงราย ลุ้นต่อเกมสุดท้ายกับ สุโขทัย

– ถ้า สุพรรณบุรี บุกชนะ เชียงราย และชนะ สุโขทัย รอดตกชั้นทันที

Advertisement

– ถ้า สุพรรณบุรี ชนะ หรือ เสมอ เชียงราย แต่ แพ้ สุโขทัย ตกชั้นทันที

นอกจากนี้ ถ้า สุพรรณบุรี บุกเสมอ เชียงราย จะต้องชนะ สุโขทัย ด้วยผลต่างมากกว่า 1 ประตู เพราะถ้าชนะด้วยผลต่างแค่ 1 ประตู ไม่เป็นผลดีเ เพราะ เลกแรก สุพรรณบุรี บุกพ่าย สุโขทัย 0-1 ซึ่งการจัดอันดับกรณีแต้มเท่ากันเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล จะดูจากผลงานการเจอกันในฤดูกาล (ไม่นับอะเวย์โกล)

ถ้ายังเท่ากันอีกจะไปดูผลต่างประตูได้เสียของ 2 ทีมทั้งฤดูกาลที่มีแต้มเท่ากัน (ปัจจุบัน สุโขทัย -16, สุพรรณบุรี -16) เมื่อยังเท่ากันอีกให้ไปดูประตูได้ทั้งฤดูกาลของ 2 ทีม (ปัจจุบัน สุโขทัย- ประตูได้ 40 ประตู, สุพรรณบุรี เอฟซี-30 ประตู)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image