สวนกระแสโควิด! ยิมไทยส่ง14รายการก่อนซีเกมส์-ศึก ปทท.แข่งสิงหาคม

สวนกระแสโควิด! ยิมไทยส่ง14รายการก่อนซีเกมส์-ศึก ปทท.แข่งสิงหาคม

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ตัดสินใจฝ่ากระแสโควิด-19 มุ่งหวังพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศอย่างเต็มตัว ด้วยการส่งเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ถึง 14 รายการ ส่วนชิงแชมป์ประเทศจัดแน่ในเดือนสิงหาคม เพื่อเฟ้นดาวเด่นติดชุดซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้ประกาศเรียกนักกีฬาทีมชาติ ทั้งยิมนาสติกศิลป์ ชาย-หญิง, ยิมนาสติกลีลา และยิมนาสติกแอโรบิก เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ที่ศูนย์ฝึก สโมสรจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ภายใต้การควบคุมของผู้ฝึกสอนต่างชาติ นาตาเลีย ชิโชว่า (ชาวรัสเซีย ), ยาโลสลาฟ เบเซนโก้ (ชาวยูเครน) / โจเซ่ โรมาน กอนซาเลซ อาเบอร์โต้ (ชาวเม็กซิกัน ) และมาเซล่า เดอ เจซู โรดริเกวซ จิมิเนซ (ชาวเม็กซิกัน) พร้อมกันนี้ได้วางโปรแกรมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันตลอดทั้งปี จำนวน 14 รายการ ประกอบด้วย

ยิมนาสติกลีลา รายการ ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน ที่ประเทศจีน / การแข่งขันเวิลด์ชาลแลนจ์  วันที่ 9-11 กรกฎาคม ที่มอสโค ประเทศรัสเซีย / การแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก วันที่ 27-31 ตุลาคม 2564 / การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ วันที่ 27-28 พฤศจิกายน ที่ประเทศเวียดนาม และการแข่งขัน ยูธ เอเชี่ยนเกมส์ วันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2564 ที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน

ยิมนาสติกศิลป์ รายการคัดโอลิมปิกเกมส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และจะประกาศผลในเดือนมิถุนายน ที่เมืองโดฮา ประเทศการ์ตา / รายการชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 29 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2564 ที่ประเทศจีน / รายการชิงแชมป์โลก วันที่ 18-24 ตุลาคม 2564 ประเทศญี่ปุ่น / การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ วันที่ 30 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2564 ที่ประเทศเวียดนาม

Advertisement

ยิมนาสติกแอโรบิก รายการแข่งขันแบบออนไลน์ วันที่ 5 เมษายน / การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย ในเดือน สิงหาคม 2564 / การแข่งขันชิงแชมป์โลก วันที่ 27-29 พฤษภาคม 2564 ที่ประเทศ อาเซอร์ไบจาน และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-1 ธันวาคม 2564 ที่ประเทศเวียดนาม

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า 14 รายการเป็นการแข่งขันนอกประเทศ และอีก 1 รายการ คือชิงแชมป์ประเทศไทย กำหนดแข่งขันในเดือน สิงหาคม 2564 ที่กรุงเทพฯ เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งเสริมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม โดยที่ผ่านมาได้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทั่วโลก ทำให้ทุกรายการต้องเลื่อนออกไป แต่ล่าสุด สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้กำหนดวันแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“สมาคมฯยิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติตามโปรแกรมที่สหพันธ์ฯได้กำหนด เนื่องจากมั่นใจว่า ช่วงกลางปีนี้ ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 จะเบาบางลง ซึ่งขณะนี้นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย อยู่ระหว่างการฝึกท่ายากและประเมินผลเป็นระยะ จึงจำเป็นต้องส่งไปแข่งขันเพื่อประเมินความสามารถของแต่ละคน ก่อนถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยอีก 8 เดือน มั่นใจว่าทุกคน ทุกประเภท ความพร้อมและความสามารถจะลงตัวมากที่สุด กับการไล่ล่าเหรียญทอง ที่ประเทศเวียดนาม”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image