ส่งท้ายติวเข้มโค้ชยกเหล็กไทย เน้นป้องกันสารกระตุ้น ลุยยกระดับครบมิติ

ส่งท้ายติวเข้มโค้ชยกเหล็กไทย เน้นป้องกันสารกระตุ้น ลุยยกระดับครบมิติ

ส่งท้ายการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564 สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เน้นให้ความรู้มาตรการป้องกันการใช้สารกระตุ้น ส่วนผู้เข้ารับการอบรม ได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนี้ สมาคมยังวางแผน พัฒนาบุคลากรไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอน ควบคู่ไปกับนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้กีฬายกน้ำหนักของไทยยืนอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2564  ที่โรงแรมมิตรพันธ์ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม เป็นวันสุดท้าย โดยมีการให้ความรู้ภายใต้หัวข้อ “มาตรการป้องกันการใช้สารกระตุ้น” เพื่อให้ยกน้ำหนักเป็นกีฬาสีขาว ซึ่ง 3 วิทยากรหลัก ประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง, นายวินัย จีนคำศรี ผู้ตัดสินสมาคมฯและอาจารย์โรงเรียนละทายวิทยา รวมถึง นายไกรสอน ดัดถุยาวัฒน์ ผู้ฝึกสอนโรงเรียนบึงมะลูวิทยา มาให้ความรู้เช่นเดิม

ตลอด 5 วันของการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักระดับชาติขั้นพื้นฐานในครั้งนี้ ถือได้ว่า ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ตลอดจนได้ร่วมฝึกแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในสถานการณ์จำลอง โดย นางศุภาสินี บุญทำดี จากชมรมยกน้ำหนักจังหวัดกาญจนบุรี หนึ่งในผู้เข้ารับการอบ กล่าวว่า ได้รับความรู้มากขึ้น และต้องขอขอบคุณ ที่วิทยากรได้มอบความรู้ให้ในหลายๆ ด้านในการอบรมผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักขั้นพื้นฐานระดับชาติในครั้งนี้

“หลังจากได้รับการอบรมแล้ว จากตัวผู้เข้ารับการอบรมเอง สิ่งที่ได้คือการได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้นสามารถที่จะนำความรู้และทักษะต่างๆ ในการอบรมมาสอนและพัฒนานักกีฬาให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น สามารถทำทีมยกน้ำหนักได้และทำให้เกิดความเชี่ยวชาญในการฝึกสอนเพิ่มมากขึ้นได้รับทักษะเทคนิคใหม่ ๆ จากวิทยากร” นางศุภาสินี

Advertisement

ทั้งนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยังมีแผนงานพัฒนาบุคลากรไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอน ควบคู่ไปกับนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้กีฬายกน้ำหนักของประเทศไทย ยืนอยู่ในระดับแนวหน้าของโลกต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image