‘ลูกยางสาวไทย’ ยื่นฉีดวัคซีนโควิด-19 เตรียมพร้อมลุยตบศึก ‘เนชั่นส์ลีก’

‘ลูกยางสาวไทย’ ยื่นฉีดวัคซีนโควิด-19 เตรียมพร้อมลุยตบศึก ‘เนชั่นส์ลีก’

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์วอลเลยบอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ยังคงยืนยันจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 แบบบับเบิ้ล โดยยังไม่เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในต่างประเทศยังไม่นิ่งพอ ซึ่งยังยืนยันช่วงเวลาแข่งขันเหมือนเดิม วันที่ 25 พฤษภาคม แต่สหพันธ์จะแก้ปัญหาให้กับชาติสมาชิกในการที่จะเดินทางเข้าไปร่วมการแข่งขันได้อย่างไร ส่วนวอลเลย์บอลทีมชาติไทยก็ได้การเตรียมพร้อมการรับมือไว้ทั้งหมดอยู่แล้ว

เลขาธิการลูกยางไทยกล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีนป้องโควิด-19 ให้นักวอลเลย์บอลหญิงไทยนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้สมาคมทำเรื่องเข้าไปที่ กกท.สำหรับนักกีฬาที่จะเดินทางไปยังต่างประเทศ ซึ่งช่วงระยะเวลาในการฉีดวัคซีนต้องมีอย่างน้อย 21 วัน หมายความว่า ต้องเตรียมช่วงเวลาการฉีด 2 เข็มไว้อย่างน้อย 21 วัน โดยนักกีฬาเราไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องการเตรียมทีมในช่วงปลายเดือนเมษายนจะเริ่มเก็บตัวทีมชาติแล้ว

ร.อ.จักรสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนเรื่องการส่งนักวอลเลย์บอลชายหาดไปแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก ตอนนี้ทั้งประเภททีมชาย และทีมหญิง โดยนักวอลเลย์บอลชายหาดไทยอยู่กันเป็นแคมป์ ดังนั้นเรื่องการฝึกซ้อมไม่มีผลกระทบเลย เพราะเก็บตัวกันทั้งปีอยู่แล้ว รอแต่เพียงว่าประเทศไหนเปิดการคัดเลือกโอลิมปิก ตอนนี้ก็เริ่มทยอยออกเดินทางไปต่างประเทศแล้ว ซึ่งการเตรียมทีมตอนนี้เต็มที่ที่จะไปเข้าร่วมโอลิมปิกทั้งทีมชายทีมหญิง”

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 กำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-27 มิถุนายน 2564 ที่เมืองรีมินี ในแคว้นเอมีเลีย-โรมาญา ประเทศอิตาลี โดย 16 ทีม ที่เข้าร่วมแข่งขัน จะเล่นแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาอันดับ 1-4 ผ่านเข้ารองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image