เอ.พี.ฮอนด้าจุดพลังฝันเด็กไทย เขตภาคกลางกว่า 500 คน ร่วมดวล “แบทเทิลทักษะลูกหนัง” เฟ้นผู้ชนะลัดฟ้าอบรมฝีเท้าถึงถิ่นแมนฯยู

การแข่งขัน “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6” เปิดฉากชิงชัยสนามแรกอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนภาคกลางกว่า 500 คน ลับฝีเท้ามาเต็มที่เพื่อดวลทักษะฟุตบอล ลุ้นสิทธิ์ไปล้วงลึกอบรมศาสตร์ ลูกหนัง กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงประเทศอังกฤษ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6″ ประจำปี 2559 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 13-18 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมั ธยมศึกษาปีที่ 1-5 ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดี ที่สุด แน่นที่สุด จาก 5 ภาครวม 25 คน จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมฝีเท้ากับสโมสรระดั บโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด Official Motorcycle Partner ถึงประเทศอังกฤษ
ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ส.ค.59 สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปีที่ 6 ได้เปิดฉากแบทเทิลสนามแรกอย่างเ ป็นทางการแล้ว เริ่มต้นที่เขตภาคกลาง ณ สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีนายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร, นายณัฐชัย ศรีโสวรรณา ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายฯ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่ งประเทศไทย และ นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนั กเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน (สพฐ.)  ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางเยาวชนไทยกว่า 500 คน ที่เตรียมการฝึกซ้อมทักษะฟุตบอล มาอย่างเต็มที่เพื่อลงแข่งขัน
นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนั กเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวเปิดงานว่า “ต้องขอขอบคุณความมุ่งมั่นของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนไทยด้า นทักษะฟุตบอลอย่างต่อเนื่องเป็น ปีที่ 6 แล้วโดยเน้นกติกาไปที่การวัดทัก ษะด้านฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ถือเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ และจะทำให้เยาวชนส่วนใหญ่หันมาใ ส่ใจการพัฒนาทักษะ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ให้แน่นที่สุด เติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มี คุณภาพต่อไป จึงเชื่อว่าจะยิ่งทำให้เราได้ผู้ ชนะที่มีความสามารถด้านทักษะฟุต บอลที่มากขึ้นกว่าเดิม และ สพฐ. จึงยินดีที่จะให้การสนับสนุนพร้ อมผลักดันให้เกิดการแข่งขันทั่วประเทศอย่างเต็มที่ เชื่อว่าเยาวชนไทยที่เข้าร่วมโค รงการนี้ไม่ว่าจะได้แชมป์หรือพล าดหวัง จะมีกำลังใจมุ่งมั่นที่จะฝึ กฝนพัฒนาตัวเองต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”
ด้านนายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดกิจก รรมครั้งนี้ว่า “ภายใต้ โครงการ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน เรามีความตั้งใจที่จะจุดพลังฝัน ให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่ งดีๆ ให้กับสังคม และในฐานะที่ฮอนด้าเป็น Officia l Motorcycle Partner ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้ เด็กไทยมีพื้นฐานที่ดี มีการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากสโม สรระดับโลก เพื่อเติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอล อาชีพในอนาคต ซึ่งปีนี้ได้ยกระดับความเข้มข้น ของการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการเพิ่มการแบทเทิ ลหรือการดวลทักษะเดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันในรายกา รนี้ไปแล้วมากกว่า 39,000 คน และมีแนวโน้มผู้สมัครเพิ่มขึ้นทุกปี  ได้รับความร่วมมือโดยสำนักงานคณ ะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ส่งเสริมให้โรงเรียนมัธยมศึก ษาในสังกัดได้เข้าร่วมอย่างทั่ว ถึง เช่นเดียวกับการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนทั้งเรื่องส ถานที่และผู้ตัดสิน รวมถึงเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซึ่งมี สาขาอยู่ทั่วประเทศก็จะร่วมเป็นตัวแทนในการรับสมัครเยาวชนเข้ าร่วมแข่งขันอีกด้วย ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญเ พื่อช่วยกันผลักดันวงการฟุตบอลร ะดับเยาวชนของไทยให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก”
ขณะที่ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่ งประเทศไทย กล่าวว่า “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน นับเป็นกิจกรรมที่มีคุณประโยชน์ ต่อวงการกีฬาเมืองไทยอย่างแท้ จริง นอกจากจะทำให้เยาวชนระดับชั้นมั ธยมศึกษาเน้นการฝึกซ้อมในเรื่อง ทักษะพื้นฐาน อันเป็นรากฐานสำคัญสู่การเป็นนั กกีฬาที่มีความสามารถในอนาคตแล้ ว ยังมีการพาไปเรียนรู้และเก็บประ สบการณ์จริงจากมืออาชีพถึงประเท ศอังกฤษ เชื่อว่าเด็กทุกคนที่ได้รับโอกา สนี้ จะนำประสบการณ์ต่างๆ มาพัฒนาฝีมือของตนได้แน่นอน ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ”
สำหรับ “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอั งกฤษปี 6” ตัดสินผลแพ้ชนะทักษะฟุตบอลผ่านก ารเก็บคะแนนรวมของทีม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม 2559 และรอบชิงแชมป์ระดับภาคตามกำหนด การดังต่อไปนี้ 27 ส.ค. ชิงแชมป์ภาคกลาง ณ สนามกกท.หัวหมาก, 28 ส.ค. ชิงแชมป์กรุงเทพฯและปริมณฑล ณ สนามกกท.หัวหมาก, 3 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคอีสาน ณ สนามกีฬาสุรพลากรีฑาสถาน ม.เทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา, 10 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่, แล ะ 15 ต.ค. ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามกีฬาสถาบันพลศึกษา จ.กระบี่
ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ทีมรวม 25 คนจะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออ าชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของสโมสรแมนเชสเตอร์ยู ไนเต็ดซึ่งเป็น Official Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ประเทศอังกฤษในช่วงต้นปี 2560 และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีม เดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากส มเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรม ราชกุมารี

 

เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มความฝัน สู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศโดยติ ดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.hondaredchampion.com

 

Advertisement

 

DCIM100MEDIADJI_0030.JPG
DCIM100MEDIADJI_0030.JPG

IMG_8422 IMG_8702 IMG_87556-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image