6 โปรสาวไทยร่วมล่าแชมป์ศึกสะวิง เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี

6 โปรสาวไทยร่วมล่าแชมป์ศึกสะวิง เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา พี่สาวของเอรียา พร้อมกับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรจัสมิน” สุวัณณะปุระ ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีของกอล์ฟหญิง ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-4 เมษายน นี้ ซึ่งเป็นปีฉลองครบรอบ 50 ปี ของรายการ

การแข่งขันกอล์ฟรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีของกอล์ฟหญิง ที่มิสชั่น ฮิลล์ส คันทรี่ คลับ ทีพีซี ในเมืองแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-4 เมษายน 2564 ชิงเงินรางวัลรวม 3.1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 97 ล้านบาท โดยที่มี อี มีริม โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์เมื่อปีที่แล้ว และมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 6 คนทั้ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา พี่สาวของเอรียา พร้อมกับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ

ความเคลื่อนไหวล่าสุด นักกอล์ฟต่างก็ได้ลงซ้อม และนักกอล์ฟสาวไทยต่างก็เชื่อมั่นในการเล่นสัปดาห์นี้ โดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เมเจอร์ในอาชีพ 2 รายการ จะลงแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้รายการที่ 2 หลังจากเริ่มต้นรายการเกีย คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจบลงอันดับ 21 ร่วม ส่วนสถิติการเล่นรายการนี้ของ เอรียา ดีที่สุดจบลงอันดับ 4 ร่วม เมื่อปี 2016 และ 2018

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล จะลงแข่งขันรายการที่ 2 ในปีนี้หลังจากสัปดาห์ที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวรายการเกีย คลาสสิก โดยสถิติรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น ทำได้ดีที่สุดอันดับ 6 ร่วม เมื่อปี 2018

Advertisement

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ จะแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 4 ในปีนี้หลังจาก 3 รายการแรกนั้นผ่านตัดตัว 2 รายสถิติดีที่สุดอันดับ 51 ร่วมเกีย คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนสถิติดีที่สุดรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น จบลงที่ 13 ร่วมเมื่อปี 2013

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ปีนี้แข่งขันในฐานะรุกกี้จะลงแข่งขันรายการที่ 4 ในปีนี้หลังจากทำผลงานดีที่สุดจบลงอันดับ 5 ร่วมรายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ที่รัฐฟลอริด้า และสถิติการแข่งขันรายการนี้นั้นดีที่สุดจบลงอันดับ 12 ร่วมเมื่อปี 2019 เธอคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดในปีนั้น แต่ผลงานล่าสุดไม่ผ่านตัดตัวรายการเกีย คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 2 ในรายการนี้หลังจากเล่นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 32 ร่วม ส่วนสถิติการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ 3 รายการผ่านตัดตัว 2 รายการดีที่สุดอันดับ 42 ร่วมรายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ

Advertisement

โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะลงแข่งขันรายการที่ 5 ติดต่อกันในทัวร์ ปีนี้ สถิติดีที่สุดอันดับ 17 ร่วมรายการไดมอนด์ส รีสอร์ท ทัวร์นเมนท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ รายการเปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริด้า ในขณะที่สถิติดีที่สุดในรายการเอเอ็นอี อินสปิเรชั่น นั้นจบลงที่ 39 ร่วมเมื่อปี 2014

นอกจากนี้แล้วยังมียอดโปรสาวใน 15 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกร่วมแข่งขันทั้งหมด รวมทั้งอดีตแชมป์อย่าง โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2019 แต่เธอไม่ได้ร่วมแข่งขันเมื่อปี 2020 แพร์นิลล่า ลินด์แบร์จ จากสวีเดน แชมป์ปี 2018 ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ แชมป์ปี 2016 บริททานี่ ลินซีคัม แชมป์ปี 2015

เล็กซี่ ธอมพ์สัน แชมป์ปี 2014 พัค อินบี แชมป์ปี 2013 เพิ่งจะคว้าแชมป์เกีย คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สเตซี่ ลูอิส แชมป์ปี 2011 และเจิ้ง หยาหนี จากจีนไทเป แชมป์เมื่อปี 2010 และยังมี เจสซิก้า และเนลลี่ คอร์ด้า สองโปรพี่น้องที่คว้าแชมป์ 2 รายการแรกในปีนี้ก็ร่วมแข่งขันเช่นกัน และมิเชลล์ วี เวสท์ โปรสาวชาวอเมริกันกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วคลอดลูกคนแรกจึงพักยาว และเพิ่งจะกลับแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่ผ่านตัดตัว

อี มีริม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image