‘โนเล่-เซเรน่า’ไม่ฟิตเต็มร้อยก่อนเปิดศึก’ยูเอส โอเพ่น’สัปดาห์หน้า

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยอมรับว่า สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม-11 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนแก้ปัญหาส่วนตัวที่ส่งผลกระทบกับฟอร์มการเล่นทั้งช่วงวิมเบิลดันที่พลิกตกรอบสาม รวมถึงการตกรอบแรกโอลิมปิกเกมส์ 2016 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผลการจับสลากแบ่งสายยูเอส โอเพ่น ปรากฏว่า “โนเล่” จะเปิดสนามพบกับเยอร์ซี่ ยาโนวิช นักหวดโปแลนด์ มืออันดับ 228 ของโลกในรอบแรก และมีสิทธิเจองานหนักพบกับราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ในรอบรองชนะเลิศ

ด้านแอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสก๊อตซึ่งเพิ่งป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์มาสดๆ ร้อนๆ กลายเป็นตัวเต็งของทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเมอร์เรย์อยู่ในสายล่างร่วมกับสตานิสลาส วาวรินก้า นักหวดสวิสซึ่งได้ขยับขึ้นมาเป็นมือวาง 3 แทนโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพื่อนร่วมชาติที่พักยาวจนปิดฤดูกาล

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว เซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน ซึ่งลุ้นคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 7 พร้อมทำสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดของยุคโอเพ่น 23 รายการ จะเปิดตัวพบกับเอคาเทริน่า มาคาโรว่า มืออันดับ 36 ของโลกชาวรัสเซีย แต่เซเรน่ายังมีปัญหาเจ็บหัวไหล่ต่อเนื่องมาจากเมื่อสัปดาห์ก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image