‘มู’ไม่การันตีตัวจริง‘แรชฟอร์ด’ แม้เพิ่งยิงนำชัยให้‘ผี’เก็บ 3 แต้ม 3 นัดติด

มาร์คัส แรชฟอร์ด (กลาง / AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังยืนยันว่ามาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าดาวรุ่งที่แจ้งเกิดในยุคของหลุยส์ ฟาน กัล โค้ชคนก่อน ยังไม่ได้เป็นตัวจริงของทีม แม้จะถูกเปลี่ยนตัวลงมาทำประตูชัยให้ “ปีศาจแดง” บุกเฉือนชนะฮัลล์ ซิตี้ ในช่วงทดเวลาเจ็บ 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัด 3 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม

แรชฟอร์ดที่เพิ่งอายุแค่ 18 ปี และติดทีมชาติอังกฤษในรายการยูโร 2016 มาแล้ว แต่ล่าสุดกลับมีรายชื่อแค่ทีม “สิงโตคำราม” ชุดเล็กอายุไม่เกิน 21 ปี ลงมาแทนฆวน มาต้า ช่วง 19 นาทีสุดท้าย และทำประตูให้แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บ 3 คะแนนเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน จากจังหวะที่แปลูกเปิดของเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแค่ระยะไม่ถึง 2 ฟุตจากหน้าประตูเข้าไปง่ายๆ

แต่มูรินโญ่ย้ำว่าการที่แรชฟอร์ดเป็นคนทำประตูชัยให้ทีม ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ตัวเองเปลี่ยนใจใช้อีกฝ่ายเป็นตัวจริงในเกมหน้าทันที เพราะกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมอย่างซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยังเล่นได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเขาไม่เพียงแต่ทำประตูได้เท่านั้น ยังเล่นร่วมกับคนอื่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ขณะเดียวกัน ทีมสามารถส่งกองหน้าตัวอื่นเป็นตัวจริงร่วมกับอิบราฮิโมวิชได้ แต่คุณต้องไม่เปลี่ยนกองหน้าเบอร์ 1 ของทีม

นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่เชลซี, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และเอฟซี ปอร์โต้ วัย 53 ปี ยังกล่าวต่อไปอีกว่า แรชฟอร์ดสามารถเป็นได้ทั้งตัวจริงหรือตัวสำรอง และต้องไม่ลืมว่าเขายังเด็ก ยังมีเกมรอให้เล่นอยู่อีกมากในฤดูกาลนี้ ซึ่งตนรู้ดีว่าเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน แถมตอนนี้ได้ทำงานร่วมกันแทบทุกวัน แต่ตนยังยืนยันคำเดิมว่าเขาทำให้ทีมมีทางเลือกในการเล่นมากขึ้นเวลาที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา

Advertisement

ผลคู่อื่น

เชลซี ชนะ เบิร์นลีย์ 3-0

วัตฟอร์ด แพ้ อาร์เซน่อล 1-3

Advertisement

สเปอร์ส เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ สวอนซี ซิตี้ 2-1

เอฟเวอร์ตัน ชนะ สโต๊ก ซิตี้ 1-0

เซาแธมป์ตัน เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1

คริสตัล พาเลซ เสมอ บอร์นมัธ 1-1

สรุปอันดับคะแนนน่าสนใจ

1.เชลซี 3 นัด 9 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย +5

2.แมนฯ ยูไนเต็ด 3 นัด 9 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย +5

3.เอฟเวอร์ตัน 3 นัด 7 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย +2

4.แมนฯ ซิตี้ 2 นัด 6 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย +4

6.สเปอร์ส 3 นัด 5 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย +1

7.อาร์เซน่อล 3 นัด 4 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย +1

9.เลสเตอร์ ซิตี้ 3 นัด 4 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย 0

10.ลิเวอร์พูล 3 นัด 4 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย -1

20.สโต๊ก ซิตี้ 3 นัด 1 แต้ม ผลต่างประตูได้เสีย -4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image