ว่ายน้ำตั้งแคมป์เก็บตัวซีเกมส์ จัดแข่งให้ ‘เจมส์บอนด์’ ทำเวลาหลังพ้นโด๊ป

 

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานของสองนักว่ายน้ำชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้แก่ “ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ และ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ไม่สามารถทำลายสถิติที่ตัวเองเคยทำไว้ก็ตาม แต่ก็ถือว่าน่าพอใจระดับหนึ่ง ได้เห็นความพยายามและความตั้งใจที่จะทำหน้าที่ หลังจากจบศึกโอลิมปิกเกมส์ ไซม่อน โจนส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ได้ทำแผนการเตรียมทีมนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซียในปีหน้า นำเสนอฝ่ายเทคนิคของสมาคมเรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดแคมป์ 3 วัน เป็นระยะๆ เพื่อให้นักว่ายน้ำชุดเตรียมซีเกมส์ทั้งหมดมาฝึกด้านเทคนิคแบบติวเข้ม นอกจากนี้ยังมีแผนไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นร่วมกับนักว่ายน้ำทีมชาติญี่ปุ่นในปีหน้าด้วย

“ขณะนี้มีนักว่ายน้ำจำนวน 12 คนที่มาฝึกซ้อมอยู่กับไซม่อน ส่วนที่เหลือยังฝึกซ้อมกับโค้ชตามสโมสรของตัวเอง เมื่อสมาคมจัดแคมป์เก็บตัวตามแผน ทุกคนจะต้องเข้าแคมป์ตามที่กำหนด หากใครไม่มาเข้าแคมป์ก็จะพิจารณาตัดออกจากทีม” โค้ชตึกกล่าว

ส่วนกรณีของ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่ยังอยู่ในช่วงของการถูกลงโทษห้ามแข่งขันเนื่องจากถูกตรวจพบสารต้องห้ามนั้น นายธนาวิชญ์กล่าวว่า เจมส์บอนด์จะพ้นโทษในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ดังนั้น ในช่วงระหว่างนี้เจมส์บอนด์จะยังไม่สามารถลงแข่งขันรายการใดๆ จามข้อบังคับการถูกลงโทษเรื่องสารต้องห้าม และเมื่อใดที่เจมส์บอนด์พ้นโทษ สมาคมก็จะจัดรายการแข่งขันเพื่อให้เจมส์บอนด์ทดสอบเวลาในการกลับมาร่วมทีมชาติไทยต่อไปโดยเฉพาะในศึกซีเกมส์ปีหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image