‘เอฟเวอร์ตัน’เศร้า แฟนบอลหัวใจวายตายคาสนาม!

ภาพจาก twitter - everton

เกิดเรื่องเศร้าระหว่างศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัด 3 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ในเกมที่ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่นเฉือนชนะ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ก ซิตี้ 1-0 หลังมีรายงานว่าแฟนบอลชายเอฟเวอร์ตันวัย 51 ปีรายหนึ่งที่คาดว่ามีอาการหัวใจวายกะทันหันระหว่างชมเกมในสนามกูดิสันปาร์ก

ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์สนาม รวมทั้งแพทย์ตัวจริงที่บังเอิญอยู่ในบริเวณดังกล่าวพอดี พยายามเข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้นช่วงเวลาท้องถิ่น 16.15 น. หรือใกล้เคียงกับช่วงต้นครึ่งหลังของเกมที่ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างโชคช่วยจากจังหวะที่ทีมได้ลูกจุดโทษ แต่เลห์ตัน เบนส์ ยิงไปชนเสา ทว่าบอลกระเด้งกลับมาโดนตัวเชย์ กิฟเว่น นายทวารทีมเยือนเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 51 และแม้จะมีการนำตัวชายดังกล่าวส่งโรงพยาบาลเอนทรี ที่อยู่ใกล้เคียง แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สโมสรเอฟเวอร์ตันแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และทุกสื่อโซเชียลมีเดียของทีมว่ารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องรายงานว่า แฟนบอลชายวัย 51 ปีที่มีอาการป่วยระหว่างเกมกับสโต๊ก ซิตี้ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว ซึ่งแฟนรายนี้อยู่บนอัฒจันทร์เซอร์ ฟิลิป คาร์เตอร์ ปาร์ก สแตนด์ หรืออัฒจันทร์ฝั่งหลังประตูทิศใต้ และทางสโมสรขอยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือครอบครัวของชายผู้โชคร้ายอยางเต็มที่

ส่วนโฆษกหญิงสำนักงานตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ เมืองลิเวอร์พูลคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมาจากสาเหตุหัวใจวาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image