‘เอรียา’ยันไม่กดดันตัวเอง ขอล่าแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 5 ด้วยรอยยิ้ม

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 โลกชาวไทย มีลุ้นคว้าแชมป์กอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 5 ของปีนี้ หลังยังเป็นผู้นำรายการ “แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพ่น” 2 วันติดเมื่อจบรอบ 3 วันที่ 27 สิงหาคม ที่ประเทศแคนาดา ด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199 นำชอน อินกี ซึ่งเป็นรองจ่าฝูงตั้งแต่รอบก่อนหน้านี้จากเกาหลีใต้ 2 สโตรก

เอรียาที่เป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์ที่ได้แชมป์ 3 รายการแรกติดต่อกัน และล่าสุดยังคว้าแชมป์เมเจอร์ “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” แต่ต้องถอนตัวระหว่างแข่งกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เพราะมีอาการบาดเจ็บยืนยันหลังตีจบรอบ 3 ที่แคนาดาว่าจะออกมาเล่นในรอบสุดท้ายวันพรุ่งนี้ด้วยความสนุก และจะไม่กดดันตัวเองเด็ดขาด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เป็นเคล็ดลับของตัวเองมาตลอด ก็คืออย่าสนใจคู่แข่งรอบข้าง ให้เล่นไปตามเกมของตัวเองเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แม้โปรเมจะทำผลงานในฤดูกาล 2016 นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่การที่เจ้าตัวมีคะแนนสะสมโลกเฉลี่ย 8.11 แต้ม เป็นรองลิเดีย โค มือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ ที่มี 15.15 แต้มอยู่เกือบหนึ่งเท่าตัว ส่งผลให้เธอยากที่จะทำคะแนนแซงอีกฝ่ายในช่วงที่เหลือของปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image