แข้ง’ช้างศึก’กระหายบุกดวล’ซาอุดีอาระเบีย’-‘ซิโก้’ยิ้มล้างใบเหลือง6นักเตะ

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดแรก บุกเยือน ซาอุดีอาระเบีย ที่คิง ฟาฮัด สเตเดียม วันที่ 1 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย 00.30 น.นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม “โค้ชซิโก้” เกีรยติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ประชุมทีมร่วมกับนักเตะภายในห้องประชุมของโรงแรมเวสทิน เพื่อวางแผน รวมถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ทีมยังทำได้ไม่ดี จากนั้นในช่วงเย็นได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามแอสไพร์ อคาเดมี ก่อนออกเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 29 สิงหาคม

20160828 Media Pic-16

โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า โดยภาพรวมในการมาเก็บตัวที่กาตาร์ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการของนักเตะไทยในเรื่องของการปรับตัวได้เร็ว เพราะถ้าเราไม่ได้มาเก็บตัวที่กาตาร์ก่อนก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการหายใจ ซึ่งได้ลงฝึกซ้อมประมาณ 3-4 วัน รวมถึงมีเกมอุ่นเครื่องกับกาตาร์ด้วย ทำให้นักเตะไทยทุกคนก็ดูสบายขึ้น เรื่องอาหารการกินก็ค่อนข้างพอใจ รวมทั้งการพักผ่อน และการปรับเวลาก็ไม่มีปัญหา เพราะทุกคนสามารถทำได้ตามเวลา ตอนนี้เหลือแค่เรื่องของเกมเท่านั้น

Advertisement

ส่วนกรณีที่นักเตะไทย 6 คนที่มีใบเหลืองติดตัวจากรอบก่อนหน้านี้คือ ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ประทุม ชูทอง, มงคล ทศไกร, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และปกเกล้า อนันต์ แต่ในรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียการคาดโทษใบเหลืองจะถูกล้างทิ้งนั้น ซิโก้กล่าวว่า มองว่าเรื่องการล้างใบเหลืองจากรอบก่อนก็ถือเป็นเรื่องดี ผู้เล่นก็จะได้เล่นแบบไม่มีความกังวล แต่ถึงแม้ไม่มีการล้างใบเหลืองทุกคนก็สามารถทดแทนกันได้อยู่แล้ว

“นักเตะทุกคนมีความกระหายอยากลงสนาม การเก็บตัวครั้งนี้เราสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ได้หมายความว่าคู่ต่อสู้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ วันนี้ด้วยมาตรฐาน เราต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้อย่างซาอุดีอาระเบีย เขาดีกว่าเรา แต่เราจะทำอย่างไรให้สู้ และต่อกรกับเขาได้อย่างสนุก” กุนซือทีมชาติไทยกล่าว

20160828 Media Pic-15

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image