‘ชุติกาญจน์’ กวาดแชมป์อีก ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ประเทศไทย สนาม 2

‘ชุติกาญจน์’ กวาดแชมป์อีก ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ประเทศไทย สนาม 2

“ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 10 สมัย คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 2 ในการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ที่สนามเสมอกัน เซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 4 เมษายน

ชุติกาญจน์ยังปั่นได้สมราคาแชมป์ 10 สมัย คว้าแชมป์รุ่นทั่วไปหญิง 2 สนามติดต่อกัน โดยมี “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ จากทีม Lake Cross เข้ามาเป็นอันดับ 2 และ “พลอย” น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง จากทีม IDEMITSU อบจ.สุพรรณบุรี อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ ได้อันดับที่ 3

รุ่นเยาวชนชาย สู้กันอย่างสุดมัน หลังจากปล่อยตัวจากเกตสตาร์ต อภิสิทธิ์ ใจอยู่ จากทีมธนาคารออมสิน พุ่งนำมาเป็นคนแรก แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุเบียดกับวิชิตพงษ์ มงคลศิริ นักปั่นเยาวชนทีมชาติ จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร IDEMITSU อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ จนล้มลง ส่งผลให้วิชิตพงษ์แซงเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน อันดับ 2 บวรพิตร นิลสนธิ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค อันดับ 3 ปฐวี ปัญญา จาก Singha Bikenet

ผลรุ่นเยาวชนหญิง อันดับ 1 เขมิกา ศรีโสภา(บ้านเด็กหญิงสระบุรี) อันดับ 2 หทัยเพชร ใจสว่า (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค) อันดับ 3 สมใจ สิทธิญาณ (บ้านเด็กหญิงสระบุรี)

Advertisement

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สนามที่ 3 จะแข่งขันที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 5-6 มิถุนายน คาดว่าจะมีนักกีฬามากกว่า 400 คน และผู้ติดตามนักกีฬาอีกนับพันๆ คน ซึ่งก็จะทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดดีขึ้น โรงแรมที่พักเต็ม ร้านค้าต่างๆ สำหรับนักกีฬาที่ชนะเลิศในรุ่นเยาวชน สมาคมจะพิจารณาให้ก้าวไปสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image