โต๊ะเล็กไทยลั่นสร้างประวัติศาสตร์ทะลุ8ทีมฟุตซอลโลก-เตรียมเปิดตัวสติ๊กเกอร์”ไลน์”นำโดย”อาร์ม”ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก “เวิลด์คัพ 2016” ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน-1 ตุลาคมนี้ โดยทีมไทยอยู่กลุ่มบี ร่วมกับรัสเซีย อันดับ 3 ของโลก, คิวบา และอิยิตป์นั้น

ล่าสุด นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า ในศึกเวิลด์คัพนัดแรกกับรัสเซีย ต้องบอกว่าเป็นงานหิน และคงลุ้นมีแต้มให้ได้ แต่คาดว่าอีก 2 นัด มีโอกาสสูงที่เราจะผ่านคิวบา และอิยิปต์ เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มได้ ส่วนรอบ 16 ทีมที่ต้องไขว้ไปเจออันดับ 2 ของสายเอฟ มองว่าคงเป็น อิหร่าน หรือ อาเซอร์ไบจาน เพราะทีมโต๊ะเล็กสเปน ดีกรีเบอร์ 2 ของโลก คงไม่หลุดฟอร์มพลาดแชมป์กลุ่ม ซึ่งหากเจอกับอิหร่านคงเป็นเกมที่สนุกอีกครั้ง เพราะเราเพิ่งเอาชนะเขามาได้ฟุตซอลสี่เส้า “ไทยแลนด์ ไฟว์ 2016”

สรัญ รังคสิริ
สรัญ รังคสิริ

“ตอนนี้ทราบข่าวมาว่า อาลี ฮัสซันซาเดห์ แข้งตัวเก่งของอิหร่านบาดเจ็บหนักอาจไม่ได้เล่นก็ถือเป็นเรื่องดีที่ไทยจะเล่นได้ง่ายขึ้น ส่วนที่หวังไว้ลึกๆ คือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนตัวเชื่อว่านักเตะไทยมีศักยภาพพอที่จะเข้าถึงรอบนี้เป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของวงการโต๊ะเล็กไทย หากเป็นไปตามเป้าก็จะต้องไปเจอกับทีมชนะระหว่างแชมป์กลุ่มเอ กับทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของกลุ่มซี, ดี, อี ทีมใดทีมหนึ่ง ตรงนี้มองว่าคงเป็นเจ้าภาพโคลอมเบีย หรือโปรตุเกส สองทีมชั้นนำที่แย่งกันเป็นอันดับ 1 ในรอบแรก” นายสรัญกล่าว

สำหรับ ทีมฟุตซอลไทย ยังมีคิวอุ่นเครื่องนัดส่งท้ายพบ ทีมออลสตาร์บราซิลไทยลีก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง วันที่ 1 กันยายน เวลา 16.00 น. เปิดเข้าชมฟรี ก่อนตัดรายชื่อเหลือ 14 คน เพื่อออกเดินทางไปยังประเทศโคลอมเบีย ในช่วงดึกวันที่ 2 กันยายน

Advertisement

นอกจากนี้ สำหรับกระแสของทีมฟุตซอลไทยที่กำลังฮอตหลังจากจบรองแชมป์ศึกสี่เส้า “ไทยแลนด์ไฟว์ 2016” ล่าสุด แอพพลิเคชั่น “ไลน์” เตรียมทำสติ๊กเกอร์ฟุตซอลทีมชาติไทย ออกมาให้แฟนคลับได้จับจองเป็นเจ้าของในเร็วนี้ นำโดยแข้งโต๊ะเล็กซุปเปอร์สตาร์ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว, “ต็อบ” เจษฎา ชูเดช, “ดอน” ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ “เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image