ฟิตปั๋ง! คุณปู่วัย83ปี เเท็กลมกรดวัยเก๋า วิ่งผลัดธงชาติไทย ที่นครศรีฯ ฝ่าสายฝน

ฟิตปั๋ง! คุณปู่วัย83ปี เเท็กลมกรดวัยเก๋า วิ่งผลัดธงชาติไทย ที่นครศรีฯ ฝ่าสายฝน

วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก วันที่ 11 ที่ จ. นครศรีธรรมราช คึกคักสุดขีด ลมกรดวัยเก๋าเเท็กทีมสร้างเเรงบันดาลใจให้นักวิ่งรุ่นหลาน พร้อมส่งพลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย “วิสูตร วิโนทัย” คุณปู่อายุ 83 ปี แต่ยังฟิตปั๋ง กลายเป็นนักวิ่งอายุมากสุดอันดับ 2 ที่ร่วมวิ่งธงชาติไทย เป็นรองเเค่คุณปู่ จำนงค์ เขม้นเขตการณ์ ยอดลมกรดวัย 85 ที่ร่วมวิ่งในวันเเรก จบวันที่ 11 วิ่งรวมอีก 67.7 กม. ทำให้วิ่งสะสมระยะทางเเล้ว 897 กม.

เมื่อวันที่ 7 เมษายน นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด นครศรีธรรมราช นำทีมนักวิ่งออกสตาร์ทในวันที่ 11 ของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนชาวไทยที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมออกมาวิ่งธงชาติไทยกันคนละ 1 กม. เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย ซึ่งจัดขึ้นจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว

การวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 11 เริ่มต้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปยังเส้นชัยที่สำนักงานเทศบาลตำบลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 67.6 กม. โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เกียรติอัญเชิญธงชาติไทย พร้อมนำคณะผู้บริหารจากหลากหลายภาคส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกวิ่งธงชาติไทยเป็นคนเเรก

ทั้งนี้ในการวิ่งธงชาติไทยตลอดเส้นทาง 67.6 กม.ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างคึกคัก เเม้จะเป็นอีกหนึ่งวันที่มีสายฝนกระหน่ำลงมา เเต่ไม่ก็เป็นปัญหากับนักวิ่งเเต่อย่างใด ที่สำคัญในวันที่ 11 ยังมีนักวิ่งวัยเก๋าสุดฟิตที่ชื่นชอบการวิ่ง อาทิ ประเสริฐ พงศ์จันทรเสถียร อายุ 68 ข้าราชการบำนาญ, ภุชงค์ จันทรมณี อายุ 70 ปี ข้าราชการบำนาญ เเละวิสูตร วิโนทัย เจ้าของธุรกิจส่วนตัว วัย 83 ปี ซึ่งถือว่าเป็นนักวิ่งอายุมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงเเค่ คุณปู่จำนงค์ เขม้นเขตการณ์ คุณปู่ยอดลมกรดวัย 85 ที่ร่วมวิ่งธงชาติไทยตั้งเเต่วันเเรก ออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยส่งต่อกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยด้วย

Advertisement

วิสูตร วิโนทัย คุณปู่วัย 83 ปี รองประธานชมรมวิ่งเมืองนคร เเละสมาคมกีฬากรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดใจว่า สำหรับผู้สูงอายุอย่างตน ถือเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับเลือกให้ร่วมวิ่งถือธงชาติไทย ซึ่งตนก็ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคน ให้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เเละขอให้คว้าได้ถึง 5 เหรียญทองในโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งตนก็อยากเชิญชวนคนสูงวัย อายุ 80 ขึ้นไปมาหันดูเเลตัวเอง ด้วยการออกกำลังกายกันเยอะๆด้วย

ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า กิจกรรมวิ่งธงชาติไทยครั้งนี้ถือเป็นการระลึกถึงความผูกพันธ์ของมนุษยชาติที่ได้เริ่มจัดกีฬาโอลิมปิก ถือเป็นกิจกรรมที่รวมจิตใจ รวมความรัก ความสามัคคีของพี่น้องคนไทย ผ่านกีฬาเเละการออกกำลังกาย ก็เชื่อว่าจะเป็นการนำมาซึ่งสุขภาพร่างกายที่ดีเเละเเข็งเเรงของทุกคนต่อไป

Advertisement

“ผมมองว่ากิจกรรมนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์เรื่องกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่มนุษยชาติที่ทุกประเทศทั่วโลกต่างรอคอย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความตื่นตัวให้กับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชได้ใส่ใจดูเเลสุขภาพของตัวเอง เเละเป็นการเเสดงออกถึงเเรงเชียร์เเรงสนับสนุนของพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่มีต่อนักกีฬาไทยที่จะเดินทางไปเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์เเละพาราลิมปิกเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย”

สำหรับกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” วันที่ 11 เหล่าพี่น้องนักวิ่งเมืองนครศรีธรรมราช ช่วยกันวิ่งเก็บระยะทางเพิ่ม 67.6 กม. จนถึงเส้นชัย พร้อมนำธงไตรรงค์มาปักพักไว้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้สำเร็จ ทำให้ผ่าน 11 วันของกิจกรรม วิ่งสะสมระยะทางเเล้วทั้งสิ้น 897 กม. โดยในวันพฤหัสบดี ที่ 8 เมษายน วันที่ 12 ของการกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทย จะออกสตาร์ทจากสำนักงานเทศบาลตำบลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ไปยังโรงเรียนวัดบ่อเเดง จ.สงขลา ระยะทางรวม 75.1 กม.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image