‘ณัฐพงษ์’ ยังแรงรั้งจ่าฝูงวินด์เซิร์ฟ คัดโอลิมปิก จ่อคว่าตั๋วลุย ‘โตเกียวเกมส์’

‘ณัฐพงษ์’ ยังแรงรั้งจ่าฝูงวินด์เซิร์ฟ คัดโอลิมปิก จ่อคว่าตั๋วลุย ‘โตเกียวเกมส์’

“โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ นักวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมรั้งจ่าฝูง 4 วันติดต่อกัน ในการแข่งขันเรือใบ-วินด์เซิร์ฟ รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่ประเทศโอมาน ทำให้ยังมีโอกาสคว้าตั๋วเข้ามาร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม

การแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย แข่งขันทั้งหมด 12 เรซ มีโควต้าโอลิมปิกให้ 1 ที่นั่ง โดยแข่งจบไปแล้ว 10 เรซ นับคะแนนดีสุด 9 เรซ ปรากฎว่า “โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมรั้งจ่าฝูง 4 วันติด มีคะแนนเสีย 12.0 คะแนน ขณะที่รองจ่าฝูงเป็นนักกีฬาจากฟิลิปปินส์ มีคะแนนเสีย 15.0 คะแนน ทำให้ ณัฐพงษ์ จ่อคว้าตั๋วโอลิมปิก 2020 มากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่การแข่งขันเรือใบ ประเภทเลเซอร์ เอสทีดี คลาส หรือชื่อเดิม เลเซอร์สแตนดาร์ด แข่งขัน 12 เรซ มีโควต้าโอลิมปิกให้ 2 ที่นั่ง ให้กับแชมป์ และรองแชมป์ โดยภายหลังแข่งจบไป 8 เรซ นับคะแนนดีที่สุด 7 เรซ ปรากฎว่า “ท็อป” กีรติ บัวลง นักแล่นใบความหวังของไทยมีแต้มเสียอยู่ที่ 31.0 คะแนน หล่นมาอยู่ที่ 3 โดยถูก วิสนูห์ ซาราวานาน จากอินเดีย แซงขึ้นไปอยู่อันดับ 2 มีคะแนนเสียดีกว่า กีระติ อยู่ 2.0 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image