‘พีพีทีวี’ ยิงสด 2 ทีมบุนเดสฯ ‘เสือใต้-เสือเหลือง’ พร้อมพรีเมียร์ ‘ไก่-ผีแดง’

‘พีพีทีวี’ ยิงสด 2 ทีมบุนเดสฯ ‘เสือใต้-เสือเหลือง’ พร้อมพรีเมียร์ ‘ไก่-ผีแดง’

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอลดังต่อเนื่องสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายนนี้ เริ่มอุ่นเครื่องกันก่อนด้วยการถ่ายทอดสด 2 บิ๊กทีมจากบุนเดสลีก้า เยอรมัน วันเสาร์ที่ 10 เมษายนนี้ คู่แรก เวลา 20.30 น. บาเยิร์น มิวนิก พบ อูนิโอน เบอร์ลิน ส่วนคู่ที่สอง เวลา 23.30 น. สตุ๊ตการ์ท พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยศึกบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แฟนบอลต้องไม่พลาด ในวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายนนี้ เวลา 22.30 น. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สัปดาห์นี้สปอตไลต์ของวงการลูกหนังต่างสาดมายังสังเวียนพรีเมียร์ลีก กับศึกบิ๊กแมตช์ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ใช่แค่บิ๊กแมตช์ธรรมดา แต่เป็นวาระแห่งการล้างแค้น ที่เหล่าสาวก “เรด อาร์มี่” ต่างเฝ้ารอ หลังการพบกันในแมตช์แรกของฤดูกาล ที่ไก่เดือยทองที่บุกไปจิกกระชากปีศาจแดงไม่เหลือซาก พ่ายคาถิ่นไป 1-6 แถมผู้คุมทัพไก่ยังเป็น โชเซ มูรินโญ่ อดีตกุนซือที่ถูกอัปเปหิออกจากรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปเสียอีก

เรียกได้ว่าเป็นการสุมไฟแค้นแบบทวีคูณ มาคราวนี้แฟนๆ ปีศาจแดง จึงต่างคาดหวังว่าทีมรักจะสามารถล้างตาได้สำเร็จ เพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สามารถหาแผนที่ลงตัว และเค้นฟอร์มเก่งจนพา แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ในขณะที่สเปอร์สเจ้าบ้าน กลับทำผลงานได้แบบขึ้นๆ ลงๆ และยังคงต้องต่อสู้เพื่อลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ต่อไป ศึกครั้งนี้จึงถือเป็นการเดิมพันด้วยศักดิ์ศรี และพื้นที่ฟุตบอลยุโรปไปด้วยในตัว

ด้านความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ศึกบุนเดสลีก้า เยอรมัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีประเด็นสำคัญที่ส่งผลต่อสถานการณ์การลุ้นแชมป์ ซึ่งดูเหมือนว่าร่างเงาของแชมป์จะเริ่มเด่นชัดให้เห็นแล้ว หลังจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก บุกไปตะปบ ไลป์ซิก ทีมอันดับ 2 ดิ้นคาถิ่น 0-1 ทำให้พวกเขายึดตำแหน่งจ่าฝูง โดยมีแต้มทิ้งห่างถึง 7 คะแนน ไม่มีใครมาคอยตามกดดันเหมือนที่เคย แถมสัปดาห์นี้พวกเขายังกุมความได้เปรียบ เพราะจะได้เฝ้ารังรอรับการมาเยือนของ “หนุ่มโรงงานเหล็ก” อูนิโอน เบอร์ลิน ทีมอันดับ 7 ที่ฟอร์มไม่คงที่นัก

Advertisement

ซึ่งคาดการณ์ว่า ทัพเสือใต้น่าจะไว้ลายจ่าฝูง เพื่อกรุยทางสู่แชมป์ฤดูกาลนี้เป็นแน่ แตกต่างจากคู่อริ แต่เก่าก่อนอย่าง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ปีนี้ฟอร์มฟอร์มแกว่งไปมาจนดูท่าจะหมดลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ หลังพ่ายคาถิ่นให้กับ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไป 1-2 จนแต้มห่างจากท็อปโฟร์ถึง 7 คะแนนไปแล้ว โดยสัปดาห์นี้ เสือเหลือง จะต้องบุกเข้าคอก “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท และทำทุกอย่างเพื่อ 3 แต้มสำคัญ ก่อนที่พวกเค้าจะต้องหลุดแม้กระทั่งโควต้าฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กในฤดูกาลหน้า

ศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก และ 2 แมตช์สุดมันส์จากบุนเดสลีก้า สัปดาห์นี้ ถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอฟรีทีวี ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36 (รับสัญญาณผ่านกล่องทีวีดิจิทัล หรือโทรทัศน์รุ่นใหม่ที่มีอุปกรณ์รับสัญญาณในตัวเครื่องเท่านั้น) รวมทั้งชมสดออนไลน์ได้ทาง www.pptvhd36.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image