โควิดเป็นเหตุ! ‘ช้าง เอฟเอคัพ’ นัดชิงเตะแบบปิดไร้แฟนบอลเข้าชม

โควิดเป็นเหตุ! ‘ช้าง เอฟเอคัพ’ นัดชิงเตะแบบปิดไร้แฟนบอลเข้าชม

จากกรณีที่ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ออกหนังสือด่วนที่สุดถึงนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ขอให้หลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดการแข่งขันที่มีการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมาก เพื่อป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

โดยส่งผลกระทบถึงการแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ ที่จะเป็นการพบกันระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ 2 สมัย จะพบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เข้าชิงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 11 เมษายน นั้น

ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกีฬามติชน ว่า หลังจากที่ทางกกท.ได้ออกหนังสือดังกล่าวมา ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการพูดคุยกับกกท. โดยแจ้งว่าการแข่งขันช้าง เอฟเอ คัพ 2020 นัดชิงชนะเลิศ นั้นเป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่มีความสำคัญมาก ดังนั้นจะขอดำเนินการแข่งขันต่อไป โดยลดความเสี่ยงทั้งหมดด้วยการแข่งขันแบบปิด เพราะดีกว่าไม่มีการแข่งขันเลย ซึ่งจะมีการแจ้งให้กับทั้งสองสโมสรได้รับทราบ ว่าสถานการณ์ดังกล่าวเป็นเช่นนี้ และในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจะมีการแจ้งให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในรอบรองชนะเลิศมาได้ 2-1 ขณะที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี หักปากกาเซียนด้วยการเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 โดยผู้ชนะในรายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมกับสิทธิไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image