กำไรทางใจ! มาดามแป้งยันทำทีมฟุตบอลต่อแม้ขาดทุน ชี้สร้างสุขให้คนมากมาย

กำไรทางใจ! มาดามแป้งยันทำทีมฟุตบอลต่อแม้ขาดทุน ชี้สร้างสุขให้คนมากมาย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟ.ซี กล่าวในการปาฐกถาพิเศษพิธีประสาทปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ยืนยันว่า จะยังคงทำทีมฟุตบอลต่อไปแน่นอนแม้มีแต่ขาดทุน อย่างไรก็ตาม บางอย่างแม้ขาดทุนทางเงิน แต่ได้กำไรทางใจ และบางครั้งก็เป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้กับคนอีกมากมาย

“หลายคนถามว่าจะทำฟุตบอลต่อไปทำไม ทำไปก็มีแต่ขาดทุน สำหรับแป้งของบางอย่าง แม้ขาดทุนทางเงิน แต่ก็…ได้กำไรทางใจ ซึ่งกำไรทางใจ บางครั้งก็เป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้ผู้คนอีกมากมาย…” มาดามแป้งกล่าวในการปาฐกถาพิเศษพิธีประสาทปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เข้าสู่วงการกีฬาครั้งแรกด้วยการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมกีฬาคนพิการในมหกรรมกีฬาเฟสปิก เกมส์ ครั้งที่ 9 เมื่อปี 2006 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2008 ก่อนเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี 2007-2019 รวมระยะเวลายาวนานกว่า 12 ปี จากนั้นเข้ามาทำทีมฟุตบอลสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เมื่อปี 2015 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image