กกท.-ท้องถิ่น บุกช่วยดูมาตรฐานป้องกันโควิด ศึกสะวิงไทยแลนด์ มิกซ์

กกท.-ท้องถิ่น บุกช่วยดูมาตรฐานป้องกันโควิด ศึกสะวิงไทยแลนด์ มิกซ์ 

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งตัวแทนเข้าตรวจความเรียบร้อยการแข่งขันกอล์ฟผสม ชายหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 15 เมษายน ขณะที่หน่วยงานปกครองท้องถิ่น พร้อมประสานงานกับทางจังหวัด ในการส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในทันที เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์

นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธารกร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพปฏบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ ในฐานะตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางตรวจความเรียบร้อยของการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน โดยมี ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ ทรัสต์กอล์ฟ และผู้จัดการแข่งขัน ให้การต้อนรับ

โดยงานนี้จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทางจังหวัดลำพูน รวมถึงโรงพยาบาล หริภูญชัย ในการส่งเจ้าหน้าที่มาควบคุม ดูแล กำกับการแพร่ระบาดด้วยตลอด 24 ชม. ในทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน

นอกจากนั้น ทางภาคจังหวัดลำพูนเองก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย ทั้งนี้ในระหว่างแข่งขันหากได้รับแจ้งเหตุผิดปรกติในไทม์ไลน์ของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ติดตาม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทำงานทั้งหมด ทางจังหวัดจะประสานงานเข้าพื้นที่เพื่อนำเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นตรวจสอบทันที ทั้งนี้หลังจากการตรวจสอบแล้วก็ไม่พบสิ่งผิดปรกติ และสุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาด เพราะทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมในทัวร์นาเม้นท์ต่างได้ผ่านการตรวจเช็ก โควิด-19 ตามมาตรการจากทางภาครัฐ

Advertisement

โดยก่อนหน้านี้ทาง ทรัสต์กอล์ฟ ได้มีการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักกีฬา แคดดี้ ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงยังมีการตรวจเช็คเจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ ที่สนาม อัลไพน์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ด้วย ทั้งนี้ทาง ทรัสต์กอล์ฟ เองก็ยังมีการตรวจเช็คให้กับผู้เล่นส่วนหนึ่ง หลังจบรอบที่สอง และไม่ผ่านการตัดตัวเข้ารอบชิงชนะเลิศ และต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงหลังจากจบการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนนี้ด้วย

การแข่งขันกอล์ฟผสม ชายหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ แข่งขันระหว่าง 15-18 เม.ย.นี้ ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดยจบการแข่งขัน 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอ เพื่อหาผู้ชนะในสองรอบสุดท้าย แชมป์รับถ้วยรางวัลพร้อมเงิน 450,000 บาท

รายการนี้เป็นการแข่งขันแบบปิดทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ และ T-Sports มีดึงสัญญาณ ให้ชมติดขอบจอ และสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งสดๆ หรือชมย้อนหลังผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์ http://www.trustgolftour.com

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image