5สะวิงหวด6อันเดอร์ ขึ้นนำร่วม เปิดศึกไทยแลนด์ มิกซ์ ที่เชียงใหม่

5สะวิงหวด6อันเดอร์ ขึ้นนำร่วม เปิดศึกไทยแลนด์ มิกซ์ ที่เชียงใหม่

ชัพชัย นิราช, กษิดิศ เล็บครุฑ, แม๊ตต์ คิลเลน, พชร คงวัดใหม่ และอาฒยา ฐิติกุล หวดขึ้นนำร่วมด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 หลังจบรอบแรก ศึกกอล์ฟผสม ชายหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 15 เมษายน ซึ่งจัดการแข่งขันแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการป้องกันจากทางภาครัฐ

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดแข่งขันรายการนี้ ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม และเวียดเจต แอร์ ดอทคอม ฯลฯ นับเป็นรายการที่ 2 จาก 5 รายการ ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021 แข่งขันแบบปิดสนาม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ผลปรากฏว่า จบการแข่งรอบแรก เมื่อวันที่ 15 เมษายน มีผู้นำร่วมถึง 4 ราย ประกอบด้วย “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช แม้ว่ารอบนี้จะหวดเข้ามาถึง 9 เบอร์ดี้ แต่มาเสีย 3 โบกี้จาก 4 หลุมสุดท้ายทำให้เหลือแค่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากับ แม๊ตต์ คิลเลน โปรชาวอังกฤษ ที่ทำ 8 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขณะที่ “โปรวิน” กษิดิศ เล็บครุฑ หนุ่มปราจีนบุรี ที่ทำได้ 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เช่นเดียวกับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สะวิงสาวจากราชบุรี และ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ สะวิงหนุ่มจากสงขลาที่รอบนี้ทำได้ 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้เช่นกัน

โปรโจ๊ก สะวิงวัย 37 ปีจากพิษณุโลก กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “ถือว่าเป็นอะไรที่ดีเกินคาด เพราะสัปดาห์ก่อนก็เพิ่งจะตกรอบมา ร่างกายตอนนี้มีความพร้อมแค่ 60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพราะช่วงหลังไม่ได้ออกไปแข่งขันต่างประเทศ เนื่องจากปัญหาโควิด-19 เลยเน้นหนักไปในเรื่องการทำอคาเดมีย์ สอนกอล์ฟของตัวเอง ขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่สามารถจัดให้มีแมตช์แข่งขันได้ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และได้เห็นการทำงานอย่างหนักของผู้จัดในการทำให้การแข่งขันเป็นไปตามมาตรการป้องกันจากภาครัฐ เหลืออีก 3 วันจะพยายามเต็มที่ อีกทั้งก็พยายามเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมา”

Advertisement

ด้าน โปรจีน สะวิงสาววัย 18 ปี เผยหลังจบเกมว่า “ถือว่าออกสตาร์ทได้ดี สนามค่อนข้างแคบ จะต้องเล่นกับความอดทน เพราะมีหลายหลุมที่จะต้องตีวางตัวไม่สามารถเล่นบุกได้ อีกทั้งวันนี้ตีเหล็กยังไม่ค่อยจะเข้าเป้าเท่าที่ควร และอยากขอบคุณ ทรัสต์กอล์ฟ ที่จัดการแข่งขันได้เป็นไปตามมาตรฐานของการป้องกันโควิด-19 และนักกอล์ฟทุกคนก็ปฏิบัติตามกฏกติกากันเป็นอย่างดี”

ขณะที่นักกอล์ฟตามหลังผู้นำร่วม 1 สโตรกเป็น “โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ หนุ่มปราจีนบุรี และ “โปรข้าวโพด” ปัทมาวดี กิตติกนก รุกกี้สาวจากเชียงใหม่ ที่รอบนี้ทำได้ 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ปัทมาวดี เทิร์นโปรเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และเป็นผลผลิตจาก สิงห์พัฒนา ขอนแก่น กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้ช็อตแอปโพรชทำได้ดี เลยทำให้พัตต์ง่าย และยิ่งเล่นก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ มีพัตต์ยาวแค่ 2 หลุมที่หลุม 12 และ 16 จากระยะ 30 ฟุต เคยมาเล่นที่นี่ตั้งแต่เป็นสมัครเล่น จุดสำคัญของสนามนี้อยู่ที่ทีชอต พรุ่งนี้ก็จะพยายามคุมเกมของตัวเองให้ได้แบบนี้ต่อไป ขอกำลังใจจากทุกๆคน และฝากติดตามการถ่ายทอดสดทาง ไลฟ์สกอร์ และถ่ายทอดสดผ่านทาง เฟสบุ๊ค ทรัสต์กอล์ฟ”

ด้าน สิรภพ ยะปาละ และณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เป็น 2 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีผลงานดีที่สุดหลังหวดมาเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ นนทยา ศรีสว่าง, ธนภัทร พิชัยกุล, ชนกนันท์ อังกุรเศรณี, พรหม มีสวัสดิ์ และ ฉ่างไท้ สุดโสม

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image