ไร้นักสอยคิวไทยลุยครูซิเบิ้ล รอบ4ปี เผยสถิติสูงสุด ต๋อง ศิษย์ฉ่อย บู๊13สมัย

ไร้นักสอยคิวไทยลุยครูซิเบิ้ล รอบ4ปี เผยสถิติสูงสุด ต๋อง ศิษย์ฉ่อย บู๊13สมัย

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 45 รายการ The 2021 Betfred World Snooker Championship รอบสุดท้าย ที่สังเวียนครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ในปีนี้ ปรากฏว่า ไม่มีนักสอยคิวไทยที่สามารถผ่านเข้ารอบไปร่วมดวลคิวได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

ผลงานของ 2 นักสนุกเกอร์ไทยที่ลงแข่งขันรอบคัดเลือกกอดคอกันตกรอบทั้งหมด คือ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ที่เข้าครูซิเบิ้ลมา 3 ปีซ้อน แพ้เฟรมตัดสินให้กับ อีกอร์ ฟิเกยเรโด้ จากบราซิล 5-6 เฟรม และ “ซันนี่สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ แพ้ เทียน เป็ง เฟย 3-6 เฟรม ส่วน “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ต้องถอนตัวออกไปเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19

การแข่งขันปีนี้จึงไม่มีนักสอยคิวไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เลย เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 หรือเมื่อ 4 ปีก่อน โดยที่ผ่านมาในศึกสนุกเกอร์โลก รอบสุดท้าย ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ มีนักสนุกเกอร์ไทยเคยเข้าไปแข่งรวมทั้งสิ้น 5 คนด้วยกัน ประกอบด้วย

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม เคยทำเอาไว้มากที่สุด 13 สมัย โดยผลงานดีที่สุด คือ รอบรองชนะเลิศ 2 สมัย ปี 1993 กับ 1997

Advertisement

“ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ 1 สมัย ปี 1995 (รอบแรก)

“แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง 1 สมัย ปี 2013 (รอบ 2)

“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู 3 สมัย (รอบแรก)

Advertisement

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ 2 สมัย(รอบ 2)

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี ที่มีนักสอยคิวไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายพร้อมกันถึง 2 คน โดยที่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ สร้างผลงานเข้าถึงรอบ 2 หรือ 16 คนสุดท้าย ก่อนจะพ่าย มาร์ก เซลบี้ แชมป์โลก 3 สมัยจากอังกฤษ 12-13 เฟรม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image