คีริน ฟิตซ้อมหนัก ลุยวิ่ง 5,000 เมตร วางเป้าคว้าโควต้าโอลิมปิกใบที่ 2

คีริน ฟิตซ้อมหนัก ลุยวิ่ง 5,000 เมตร วางเป้าคว้าโควต้าโอลิมปิกใบที่ 2

ความเคลื่อนไหวของ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ดีกรีทีมชาติไทย เจ้าของสองเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากที่คว้าโควต้าเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากการแข่งขันวิ่งรายการ “เดอะ เท็น” ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในการวิ่งระยะ 10,000 เมตร ทำเวลาได้ 27.17.14 นาที ซึ่งเป็นการทำลายสถิติตัวเองด้วย

โดยสถิติถือว่าผ่านเกณฑ์คัดเลือกโอลิมปิกที่ตั้งเอาไว้ที่ 27.28 นาที แม้ว่าในรายการ เดอะ เท็น จะไม่ใช้รายการแข่งคัดเลือกโอลิมปิก แต่ทางสหพันธ์กรีฑานานาชาติได้รับรองสถิติของ คีริน ตันติเวทย์ อย่างเป็นทางการ ทำให้ได้โควต้าไปแข่งโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นนั้น

ล่าสุด คีริน ตันติเวทย์ กำลังฟิตซ้อมสภาพร่างกายต่อเนื่องอย่างหนักอยู่ที่พาร์ค ซิตี้ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นภูเขาสูง และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 8,200 ฟุต โดยจะเป็นการฝึกที่สร้างความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และระบบหายใจ เพื่อเป้าหมายอยู่ที่การเข้าแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร ในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์อีกรายการ

ทั้งนี้ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา มีนักกรีฑาทีมชาติไทยที่ได้โควต้าลงแข่งคนเดียว 2 รายการ คือ วิสุทธิ์ วัฒนสิน ในรายการวิ่ง 100 เมตร และ 4×100 เมตร ในโอลิมปิกเกมส์ 1988 ซึ่งถ้าหากคีริน ตันติเวทย์ คว้าโควต้าที่สองได้ จะเป็นนักกรีฑาทีมชาติไทยคนที่สองที่ได้เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2 รายการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image