นายกลูกยางไทย แจงเหตุไร้5เซียน ติดโผ20ตบสาว ลุยศึกเนชั่นส์ลีก

นายกลูกยางไทย แจงเหตุไร้5เซียน ติดโผ20ตบสาว ลุยศึกเนชั่นส์ลีก

หลังสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง จำนวน 20 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทำศึกใหญ่ ในรายการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-วันที่ 25 มิถุนายน 2564 โดยไร้ชื่อของนักตบ 5 ดาวดัง อย่าง “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ, “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “ปู” มลิกา กันทอง และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ รวมอยู่ใน 20 คนด้วยนั้น

อ่านข่าว : สมาคมลูกยางไทย แบโผ20สาว เก็บตัวฟิตลุยตบศึกเนชั่นส์ ลีก 2021

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจบการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่ จ.นครราชสีมา ได้ให้นโยบายกับ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนไปว่า จากนี้ไปจะต้องเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไป ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ใน 2024 ซึ่งจะเน้นการสร้างทีมใหม่ ใช้นักกีฬาเลือดใหม่เข้ามา เพื่อวางแผนระยะยาว โดย 20 คนที่ประกาศรายชื่อไปล่าสุดล้วนเป็นนักกีฬาฝีมือเยี่ยมทั้งสิ้น ที่จะเข้ามาเป็นอนาคตของทีมชาติไทยในระยะยาว

“ทั้ง 20 คนที่ผ่านเข้ามา ส่วนหนึ่งเป็นนักกีฬาเก่าที่อายุยังไม่มาก และสามารถเล่นได้ยาวไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นอย่างน้อย และเป็นส่วนผสมของนักกีฬาดาวรุ่งที่ผ่านการเล่นร่วมกับรุ่นพี่ ผ่านเวทีระดับโลกมาแล้ว กับนักกีฬาหน้าใหม่ฝีมือดี ซึ่งในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลีนี้ พวกนักกีฬาตัวเก่าๆที่มีประสบการณ์มาแล้ว ก็จะได้โชว์ฝีมือมากขึ้น ส่วนจะทดแทนรุ่นพี่ได้หรือไม่นั้น ต้องให้โอกาสเด็กได้พิสูจน์ ยอมรับว่าในช่วงฟอร์มทีมใหม่ๆ อาจต้องยอม เจ็บตัวบ้าง เพื่อให้เด็กเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพราะเป้าหมายใหญ่ของเราอยู่ที่โอลิมปิกเกมส์ 2024” นายกลูกยางไทยกล่าว

Advertisement

นายสมพร กล่าวพิ่มเติมว่า สำหรับนักกีฬาที่มีรายชื่อทั้งหมดจะต้องเข้ารายการตัว ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในวันที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 08.00 น. เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ พุทธมณฑล สาย1 โดยเมื่อผ่านการตรวจแล้ว ให้เข้ารายการตัวอีกครั้งในวันที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเดินทางไปเข้าพักที่โรงแรมเวล จ.นครปฐม เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่ โรงยิม 4000 ที่นั่ง เทศบาลนครนครปฐม ราวง 3 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นการเก็บตัวแบบปิด แยกออกจากบุคคลภายนอกชัดเจน เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด-19 ด้วย ตามมาตรการรัฐบาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image