ชาวชุมพรร่วมส่งแรงใจทัพไทย วิ่งส่งธงชาติไทย คุมเข้มป้องกันโควิด-19

ชาวชุมพรร่วมส่งแรงใจทัพไทย วิ่งส่งธงชาติไทย คุมเข้มป้องกันโควิด-19

วิ่งผลัดธงไตรรงค์ ส่งกำลังใจถึงนักกีฬาไทยสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ สุดคึกคักต่อเนื่อง ชาวชุมพรร่วมต้อนรับตลอดสองข้างทาง ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวัสโควิด-19 ซึ่งกำลังใจส่งถึงนักกีฬาไทยไม่ขาดสาย ชาวชุมพร่วมวิ่งผลัดธงชาติไทย ส่งต่อกำลังใจเต็มเปี่ยมให้นักกีฬาไทยในกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” รวมผ่าน 21 วัน วิ่งแล้ว 1,580.6 กม. ส่วน “FLAG of Nation Virtual Run” เพื่อเป้าหมายพิชิต 1 ล้านกม. พี่น้องคนไทยยังแห่สมัครต่อเนื่อง ล่าสุดวิ่งไปแล้ว 670,480 กม.

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 17 เมษายน 2564 วันที่ 21 ของกิจกรรม กำหนดวิ่งต่ออีก 49.5 กม. จากบริษัท โตโยต้า ชุมพร สาขาแยกปฐมพร ไปยัง ปั๊มน้ำมัน พีที (ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีทีเขาพ่อตาหินช้าง) โดยถือเป็นการวิ่งย้อนกลับมาในเส้นทางเดิม เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดในภาคตะวันตก ก่อนเข้าสู่ภาคกลาง และภาคเหนือต่อไป

การวิ่งในวันที่ 21 ฝ่ายจัดกิจกรรมยังคงเน้นย้ำและให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการคัดกรองนักวิ่งที่สมัครเขาร่วมกิจกรรมทั้ง 49 คน อย่างเข้มข้น มีการเว้นระยะห่างระหว่างพักคอยช่วงลงทะเบียนก่อนออกวิ่ง และแจกถุงมือยางให้นักวิ่งทุกคนใส่ เพื่อลดการสัมผัสร่วมกัน ระหว่างออกวิ่งถือธงชาติไทย

การออกสตาร์ทในช่วงเช้า ได้รับเกียรติจาก นายภูริต พลาศัย ผู้จัดการแผนกอบรมและวางแผนพัฒนากลยุทธ์ด้านการขาย บริษัท โตโยต้า ชุมพร สาขาแยกปฐมพร ให้เกียรติอัญเชิญธงชาติไทยส่งต่อให้กับ อลิษา เพชรรัตน์ ตัวแทนจากสาขาแยกปฐมพร ร่วมวิ่งธงชาติไทยในไม้แรก

Advertisement

สำหรับการวิ่งในวันที่ 21 ซึ่งวิ่งผ่าน อ.ท่าแซะ บรรยากาศการวิ่งตลอดเส้นทางเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยนักวิ่งทั้ง 49 คน ออกมาร่วมทำภารกิจวิ่งธงชาติไทยกันอย่างคึกคัก ด้วยรอยยิ้มและพลังใจที่เต็มเปี่ยม แม้สภาพอากาศจะร้อนระอุ โดยในวันที่ 21 ใช้เวลาราว 6 ชม. พี่น้องนักวิ่งชาวชุมพร ก็สามารถนำธงไตรรงค์ไปปักพักไว้ยังจุดหมายพิชิตภารกิจเส้นทาง 49.5 กม.ได้สำเร็จ

ภูริต พลาศัย ผจก.แผนกอบรมและวางแผนพัฒนากลยุทธ์ด้านการขาย บริษัท โตโยต้า ชุมพร สาขาแยกปฐมพร เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจตั้งแต่ทราบว่าทางโตโยต้าได้ร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งทางโตโยต้าชุมพร ถือว่าได้รับเกียรติให้มีโอกาสร่วมต้อนรับทีมงานนักวิ่งและถูกเลือกให้เป็นสถานที่เก็บพักธงชาติไทยผืนเดียวกับที่จะนำไปมอบให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยใช้จริงๆในพิธีเปิดและปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์

“สำหรับผมมองว่านี่คือกิจกรรมระดับโลก จากการที่คนไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสวิ่งถือธงไตรรงค์ที่คนไทยมีความภาคภูมิใจไปถึง 4,606 กม. ถือเป็นกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคี ผมเชื่อว่าความตั้งใจของคนไทยทุกคนในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจให้นักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขันทุกคน”

ด้าน อลิษา เพชรรัตน์ ซึ่งร่วมวิ่งใน กม.แรกของวัน เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ตนขอเป็นหนึ่งตัวแทนพี่น้องชาวจังหวัดชุมพรขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนคว้าชัยชนะได้รับเหรียญรางวัลกลับมา

ขณะที่ พัลลภ คำผิว พนักงานเทศบาลเมืองชุมพร อดีตนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นระดับจังหวัด เผยว่า ภูมิใจมากๆ กับการได้ร่วมวิ่งธงชาติไทย 1 กม. ตนขอให้น้องๆ ทุกคนมีความตั้งใจ เพียรพยายาม เอาความสำเร็จ เอาเหรียญทองกลับมาฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทยเยอะๆ

สรุปหลังผ่านวันที่ 21 ของกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” พี่น้องนักวิ่งชาวไทยช่วยกันวิ่งพิชิตเส้นระยะทางไปแล้ว 1,580.6 กม. โดยในวันอาทิตย์ ที่ 18 เมษายน 2564 จะเป็นวันที่ 22 ของกิจกรรม วิ่งกันต่อเนื่องจากปั๊มน้ำมันพีที (ห้างหุ้นส่วนจำกัด พีทีเขาพ่อตาหินช้าง) จ.ชุมพร ไปยัง สถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจี พีที สาขาบางสะพาน 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 74.5 กม.

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รวมถึงรับชมการไลฟ์สด พร้อมเเสดงความคิดเห็นเเละส่งกำลังใจให้กับอาสาสมัครนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค “Road to Tokyo 2020” ตลอดทั้งวัน รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ผ่านช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/THStadium/

ด้านกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ใดเเละเวลาใดก็ได้ ภารกิจที่เปิดโอกาสให้พี่น้องคนไทยทุกคนมาร่วมวิ่งพิชิต 1 ล้านกิโลเมตร ส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆ 1 กม. จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 670,480 กม. แล้ว โดยใครที่พลาดร่วมกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทยเเละกิจกรรม FUN RUN สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG of Nation Virtual Run” ครั้งนี้ โดยสมัครเเละดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรรมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image