‘ลินการ์ด’ ช่วยไม่ไหว ‘นิวคาสเซิล’ เบียดชนะ ‘เวสต์แฮม’ 10 ตัว 3-2 

‘ลินการ์ด’ ช่วยไม่ไหว ‘นิวคาสเซิล’ เบียดชนะ ‘เวสต์แฮม’ 10 ตัว 3-2

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 10 คน ไปแบบสุดมัน 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเซ้นต์ เจมส์ ปาร์ก เมื่อวันที่ 17 เมษายน

เจ้าถื่นเริ่มต้นได้ดีกว่า นาทีที่ 35 เคร็ก ดอว์สัน กองหลังเวสต์แฮมทำฟาวล์ตรงแดนกลาง แต่บอลหลุดมาเข้าทางอแล็ง แซงต์-มักซิแมง พาเข้าไปยิงผ่านมือลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ ก่อนที่จะชนขาอสซ่า ดิย็อป กองหลังทีมเยือนเข้าประตูไปให้นิวคาสเซิลนำ 1-0 และผู้ตัดสินให้ใบแดงดอว์สันออกจากสนามไป

ถัดมานาทีที่ 41 ฟาเบียนสกี้รับบอลหลุดมือในเขตโทษ โจเอลินตอน แนวรุกนิวคาสเซิลได้ยิงโล่งๆ ไม่เหลือให้ทีมนำ 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 73 ดิย็อปแก้ตัวได้สำเร็จ โขกลุกเปิดของจาร์ร็อด โบเว่น ตุงตาข่ายให้ทีมไล่มา 1-2 และนาทีที่ 77 เคียแรน คลาร์ก ของเจ้าบ้านทำแฮนด์บอลในเขตโทษ เจสซี่ ลินการ์ด รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด เวสต์แฮมตามตีเสมอ 2-2 และเป็นประตูที่ 9 ของเขาในการเล่นให้เวสต์แฮมตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

Advertisement

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 83 โจ วิลล็อก ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา ขึ้นโขกตุงตาข่ายให้นิวคาสเซิลขยับนำ 3-2 อีกครั้ง และนาทีที่ 87 ลินการ์ดมีอาการเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวให้มานูเอล ลานซินี่ ลงสนามแทน ครึ่งหลังทดเวลา 8 นาที แต่ไม่มีประตูเพิ่ม

จบเกมนิวคาสเซิลชนะไป 3-2 ลงเตะ 32 นัด มี 35 คะแนน อยู่ในอันดับ 15 ส่วนเวสต์แฮมมี 55 คะแนน อยู่ในอันดับ 4 แต่แข่งมากกว่าทีมอย่างเชลซี, ลิเวอร์พูล 1 นัด 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image