พัฒนาก้าวกระโดด ‘ก๊องส์-ธัชกร’ ประเดิมแต้มสนามแรก โมโตจีพี รุกกีส์ ที่โปรตุเกส

พัฒนาก้าวกระโดด ‘ก๊องส์-ธัชกร’ ประเดิมแต้มสนามแรก โมโตจีพี รุกกีส์ ที่โปรตุเกส

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” แสดงพัฒนาการก้าวกระโดดขับเคี่ยวกับนักบิดหัวกะทิจากทั่วโลกอย่างโดดเด่น สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแต้มประเดิมสนามแรกของศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประเทศโปรตุเกส

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์ระดับโลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ดวลความเร็วสนามแรกเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 เมษายน ที่ผ่านมา ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งถูกจัดเป็นซัพพอร์ทเรซของเกมดวลความเร็วโมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์

นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ของนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงแข่งขันภายใต้รถแข่งหมายเลข 5 ตามโรดแม็ปของ “ฮอนด้า” ในการผลักดันนักกีฬาไทยสู่ โมโตจีพี ในอนาคต

ศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ เป็นหนึ่งในเวทีสองล้อที่ผลักดันนักบิดดาวรุ่งสู่ โมโตจีพี มากที่สุดรายการหนึ่งของโลก กำหนดให้ดวลกัน 2 เรซในแต่ละสนาม โดยในเรซแรกมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ธัชกร ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 และเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม ขยับขึ้นไปลุ้นท็อปเท็นได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนเข้าป้ายในอันดับ 13 ด้วยเวลา 30 นาที 29.369 วินาที

Advertisement

ส่วนผลการแข่งขันเรซ 2 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ธัชกร ยังคงได้ออกตัวจากกริดที่ 12 เช่นเคย โดยในเกมนี้นักบิดไทยเพิ่มขีดการต่อสู้ของตนเองได้อย่างชัดเจนและสามารถไล่บดกับกลุ่มหน้าได้ด้วย ทว่าน่าเสียดายที่มาพลาดล้มในช่วงกลางเรซ แม้จะกัดฟันนำรถมาบิดต่อได้ แต่สุดท้ายก็ต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 7

เมื่อจบการแข่งขัน 2 เรซจากสนามแรกที่ปอร์ติเมา นักบิดไทยประเดิมด้วยผลงานที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน เก็บมาได้ 3 คะแนน รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ส่วนสนามถัดไป จะมีขึ้นในวันที่ 1-2 พฤษภาคมนี้ ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของศึกโมโตจีพี รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image