นายกสมพร ไม่ปิดกั้นโอกาส 5 เซียนลูกยางสาวไทย ลุยศึกซีเกมส์-อินดอร์

นายกสมพร ไม่ปิดกั้นโอกาส 5 เซียนลูกยางสาวไทย ลุยศึกซีเกมส์-อินดอร์

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านสถานีโทรทัศน์ ช่องที-สปอร์ต ระบุถึงรเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมาเก็บตัวเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-25 มิถุนายน ซึ่งไม่มีชื่อของ 5 เซียนนักตบสาวรุ่นเก๋า ประกอบด้วย “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ, “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “ปู” มลิกา กันทอง และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ รวมอยู่ใน 20 คนด้วย

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับการเตรียมเนชั่นส์ ลีก 2021 ได้มอบหมายให้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล และสต๊าฟโค้ช เลือกนักฬาสายเลือดใหม่กับคนเก่ามีศักยภาพเอาไปเตรียมไว้ คัดเลือกโอลิมปิก 2024 ไม่ใช่เตรียมเฉพาะหน้าเฉพาะปีต่อปีเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นทีมชุดนี้เตรียมไว้สายเลือดใหม่ ส่วนใหญ่ก็มีอายุที่สามารถเล่นถึง 4 ปีข้างหน้าเอาเลือดใหม่มาผสมด้วย หวังว่า นักกีฬารุ่นใหม่จะได้หาประสบการณ์ในเกมระดับโลก ซึ่งก็หาได้ยากช่วงนี้เนื่องจากว่า สถานการณ์โควิด ทำให้รายการระดับนานาชาติว่างเว้นมาเกือบจะ 2 ปีแล้ว มีโอกาสก็เลยอยากให้เข้าไปเล่นระดับโลก สร้างกำลังใจสร้างความเชื่อมั่น

นายกลูกยางไทยกล่าวอีกว่า ส่วนรุ่นพี่ไม่ใช่ว่าหมดโอกาส เนื่องจากยังมีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ช่วงวันที่ 21พฤศจิกายน-2 ธันวาคม ที่ประเทศเวียดนาม แล้วก็กีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชีนลอาร์เกมส์ ต้นปีหน้า 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งก็จะมีนักตบรุ่นพี่ไปร่วมเล่นกับน้อง อย่างซีเกมส์ปีนี้เราก็คิดว่าหลายคนก็ให้โอกาสเขาได้ก็จะให้ไปแข่งขัน ก็อาจจะเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายก็จะรวมกันเฉพาะซีเกมส์อีก เรียนว่าในส่วนเนชั่นส์ลีก เรามุ่งเป้าไปอีกสี่ปีข้างหน้าก็เลยให้โอกาสเป็นชุดใหม่ทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image