โต๊ะเล็กเฮ’สมยศ’ยันมีอัดฉีดแน่นอน ‘บิ๊กป๋อม’ตั้งเป้าเข้ารอบ8ทีมเวิลด์คัพ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ และนายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย นำนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน-1 ตุลาคม เข้าพบนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุน ที่บริษัท ปตท. จำกัด เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สมาคมฯพร้อมให้การสนับสนุนฟุตบอลทุกชนิด ตามที่ผู้ดูแลทีมได้มีการร้องขอมา ส่วนเรื่องของอัดฉีดนั้นยืนยันว่ามีอย่างแน่นอน เพียงแต่จะไม่มีการพูดถึงเรื่องตัวเงิน เพราะนักกีฬามาทำหน้าที่เพื่อชาติ นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำนักกีฬาในเรื่องของกิริยามารยาท เล่นด้วยความสุภาพ อยู่ในเกมการแข่งขัน ไม่ตกเป็นเหยี่อทางอารมณ์ และขอให้ประสบความสำเร็จกลับมา

ด้านบิ๊กป๋อม กล่าวว่า การเตรียมทีมตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์พร้อม การได้โค้ชใหม่ทำให้ต้องมีการปรับตัวเข้าหากันอยู่บ้าง จากศึกฟุตซอลสี่เส้าที่ผ่านมา ก็ทำให้ได้เห็นอะไรหลายอย่าง ถือว่ามีสัญญาณที่ดี ในการเจอกับทีมที่อันดับโลกสูงกว่าแต่ไทยไม่แพ้แม้แต่เกมเดียว อย่างไรก็ตามยังต้องมีการปรับแท็คติกและระบบทีมเพิ่มเติมบ้าง มั่นใจว่าก่อนถึงเกมแรกทีมจะพร้อมที่สุด โดยเหลือเกมอุ่นเครื่องอีก 1 เกม คือเจอรวมดาราบราซิลในประเทศไทย ในวันที่ 1 กันยายน ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ดินแดง ก่อนที่วันที่ 2 จะออกเดินทางไปยังประเทศโคลอมเบีย

“ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่ได้ไปฟุตซอลโลก ทีมก็มีประสบการณ์มากขึ้น ล่าสุดในปี 2012 ก็เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ครั้งนี้สายแข่งขันไม่หนักมาก มีโอกาสเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเป้าหมายแรกต้องการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เพราะถ้าหากเข้าไปอาจจะทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ อย่างไรก็ตามคงต้องดูกันนัดต่อนัด” บิ๊กป๋อมกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image