‘ช้างศึก’วาง’มุ้ย’หน้าเป้ายิงซาอุฯ ‘ซิโก้’ยันไม่ประมาท-หวังมีแต้มกลับ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดแรก ด้วยการไปเยือนซาอุดีอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในคืนวันที่ 1 กันยายน เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงซ้อมเป็นครั้งแรกที่อัล ริยาด คลับ ประเทศซาอุดีอาระเบีย

หลังการฝึกซ้อม ซิโก้ เปิดเผยว่า หลังจากเดินทางถึงได้มีสื่อเจ้าถิ่นถามว่าเคยให้สัมภาษณ์ว่าการเจอกับซาอุฯเป็นงานง่าย ซึ่งก็ตอบไปว่าไม่จริง เพราะให้เกียรติคู่แข่งเสมอ และรู้ว่าซาอุฯแข็งแกร่งขนาดไหน ส่วนสภาพอากาศนั้นคงไม่ใช่ปัญหาเพราะได้มาปรับตัวเกือบ 1 สัปดาห์ ขณะที่ความกดดันนั้นก็คงมีผลเล็กน้อย เพราะนักเตะชุดนี้ผ่านเสียงเชียร์จากแฟนบอลร่วมแสนคนที่มาเลเซียมาแล้ว

“ทีมจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาคะแนนกลับบ้านให้ได้ 1 คะแนนถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ถ้านักเตะเล่นด้วยความรัดกุม มีสมาธิ และใช้โอกาสไม่เปลือง ก็มีลุ้นถึง 3 แต้มเช่นกัน”

Advertisement

สำหรับ 11 คนแรกของ ทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวาไปซ้าย ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ และ “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง 3 คน ประกอบด้วย สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกซ้ายเป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ขวา มงคล ทศไกร และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้านนายดนัย เมนะโพธิ อุปทูต ณ กรุงริยาด กล่าวว่า ซาอุฯให้ความสำคัญกับนัดนี้มาก ไม่ประมาทไทยแน่นอน ส่วนแฟนบอลไทยอาจจะน้อย เพราะมีอาศัยอยู่ 200 คนเท่านั้น แต่จะมีเข้าไปให้กำลังใจแน่นอน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สมาคมฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย เตรียมนำบัตรมาแจกให้กับแฟนบอลเพื่อให้เข้ามาเชียร์นักเตะของตนเองในสนามที่จุได้ร่วม 6 หมื่นที่นั่ง

Advertisement

ขณะที่ซาอุดีอาระเบีย ภายใต้การคุมทีมของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ เตรียมส่งชุดใหญ่เช่นกันนำโดย มูฮัมหมัด อัล ชะห์ลาวี กองหน้าวัย 29 ปี ดาวซัลโวของรอบคัดเลือก 14 ประตู

ทั้งนี้ สถิติระหว่าง ไทย กับ ซาอุฯ นับเฉพาะรายการที่ ฟีฟ่า รับรอง ปรากฎว่าเจอกัน 14 ครั้ง ไทย ชนะแค่ 1 ครั้ง, เสมอ 1 ครั้ง และ ซาอุฯ ชนะถึง 12 ครั้ง ล่าสุดที่พบกัน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 ไทย บุกแพ้ 0-3 ที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image