‘คุณหญิงปัทมา’ สมัครคนเดียว จ่อนั่งรองประธานแบดโลกต่อแบบไร้คู่แข่ง

‘คุณหญิงปัทมา’ สมัครคนเดียว จ่อนั่งรองประธานแบดโลกต่อแบบไร้คู่แข่ง

สหพันธ์แบดมินตันโลกประกาศรายชื่อผู้สมัครลงเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก ชุดใหม่ วาระ 4 ปี 2021-2024 โดยผ่านคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครในด้านต่าง ๆ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 เมษายน

โดยในครั้งนี้ มี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงสมัครในตำแหน่งรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เพียงคนเดียว เช่นเดียวกับในตำแหน่งประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ก็มีพอล อีริค โฮเยอร์ จากเดนมาร์ก และ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ฝ่ายพาราแบดมินตัน ที่มีพอลล์ คูร์โซ จากสวิตเซอร์แลนด์ สมัครเข้ามาเพียงคนเดียวเช่นกัน

ทั้งนี้ จากรายชื่อทั้ง 3 คน ที่สมัครเข้ามาในแต่ละตำแหน่งเพียงคนเดียว จะได้ทำหน้าที่ต่อเนื่อง รอเพียงสมาชิก 196 ชาติ สมาชิกสมทบ 9 ชาติ รวม 205 ชาติ รับรอง ในการประชุมใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก ครั้งที่ 82 ผ่านระบบออนไลน์ วันที่ 22 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

ในส่วนของคณะกรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก ในครั้งนี้ มีผู้สมัครเข้ามาทั้งหมด 30 คน ซึ่งในการประชุมใหญ่ของสหพันธ์แบดมินตันโลก วันที่ 22 พฤษภาคม จะมีการเลือกตั้ง เพื่อคัดเลือกเหลือเพียง 20 คนเข้าไปทำหน้าที่

Advertisement

ก่อนหน้านี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเลือกเป็นรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก คนใหม่ ในการประชุมสหพันธ์แบดมินตันโลก ที่เมืองหนานหนิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2019 โดยมีวาระดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ในช่วงครึ่งเทอมหลัง เป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่ปี 2019-2021

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image