ยิมนาสติกไทย เตรียมแถลงจับกุม ทหารเรือ แอบถ่ายนักกีฬาสาวนับพันรูป

ยิมนาสติกไทย เตรียมแถลงจับกุม ทหารเรือ แอบถ่ายนักกีฬาสาวนับพันรูป

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ออกหนังสือด่วน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 เชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว กรณีเข้าจับกุม นายทหารยศ ยศเรือตรี หลังแฝงตัวเข้าไปแอบถ่ายภาพนักกีฬา ในการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 พบหลักฐานเป็นภาพถ่ายบริเวณเป้าของนักกีฬาหญิงจำนวนกว่า 1,000 รูป ซึ่งจากกรณีดังกล่าวทำให้เหล่าผู้ปกครอง และสโมสรสมาชิกร้องไปถึงมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี โดยจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 25 เมษายน 2564 ที่มูลนิธิปวีณา หงสกุล

นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมยาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร ซึ่งจัดการแข่งขันในรูปแบบปิด จำกัดจำนวนผู้เข้าชม แต่นายทหารคนดังกล่าวใช้วิธีมาชมการแข่งขันบ่อยครั้ง และแฝงตัวเป็นผู้ปกครองเข้าไปถ่ายภาพ โดยมีพฤติกรรมตั้งกล้องถ่ายต่ำ และเน้นไปที่นักกีฬาหญิง ทำให้ผู้ปกครองและสโมสรสมาชิกเกิดความสงสัย จึงแจ้งมาที่สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ

นาวาตรีศรายุทธกล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ จึงจับตาดูพฤติกรรม จนกระทั่งวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายทหารคนดังกล่าวยังมีพฤติกรรมขัดขืน แต่จำนนด้วยหลักฐาน ซึ่งเป็นรูปถ่ายอนาจารนักกีฬาหญิงมากกว่า 1,000 ใบ ทำให้ผู้ปกครองของนักกีฬาดำเนินคดี โดยเรื่องนี้สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามหาวิธีป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวยอมรับว่า มีนายทหารติดต่อขอเจรจา เพื่อขอให้ผู้ปกครองของนักกีฬาหญิงคนดังกล่าวยอมความ แต่ผู้ปกครองยืนยันจะดำเนินการทางกฎหมายจนถึงที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image