สุชัยระดมทีมหวดไทย โค้ชวิทย์-แทมมี่-ภราดร ผนึกกำลังล่าทองซีเกมส์

สุชัยระดมทีมหวดไทย โค้ชวิทย์-แทมมี่-ภราดร ผนึกกำลังล่าทองซีเกมส์

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เพื่อให้การเตรียมนักหวดไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบผลสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงปลายปีนี้ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมทีมเทนนิสไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ขึ้นมาดูแลเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ

นายสุชัย กล่าวว่า ตามที่สมาคมได้ประกาศแต่งตั้งไปก่อนหน้าว่า ผู้จัดการทีมซีเกมส์ครั้งนี้คือ นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และเพื่อให้การทำงานดำเนินไปอย่างราบรื่น จึงได้แต่งตั้ง นายธานี แสนยาอุโฆษ และนายกฤตชัย เนยโอชา เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมร่วมกัน เพื่อวางแผนและกำหนดนโยบายการเตรียมทีม รวมถึงการวางตัวนักกีฬาให้เหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้เชิญ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมทีมและควบคุมทีมด้วย

“การเตรียมทีมครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจากอดีตผู้บริหารหลายท่าน ก็ต้องขอบคุณ คุณกิตตน์สมบัติ อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ที่ให้เกียรติมาช่วยเตรียมทีมและควบคุมทีม รวมทั้งขอบคุณ คุณอรรถ นานา ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการทีมหลายครั้งทั้งเดวิสคัพและเฟดคัพ และคุณนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่สละเวลามาเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำที่ดีจากประสบการณ์ที่ผ่านมาด้วย” นายสุชัย กล่าว

Advertisement

ในส่วนคณะกรรมการผู้ฝึกสอนนั้น ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญ สมาคมได้อดีตนักเทนนิสฝีมือดีมาช่วยงานหลายคน นำโดย พันตรี วิทยา สำเร็จ เป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้และมี ร้อยตำรวจเอกหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หรือ “แทมมี่” อดีตมือ 19 ของโลก เป็นรองประธาน

สำหรับ “ซูเปอร์บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก และร้อยตำรวจเอก ดนัย อุดมโชค หรือ “ปิ๊ก” ที่เคยรั้งมือ 77 ของโลก รับบทเป็นผู้ฝึกสอนทีมชายร่วมกัน ส่วน ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ หรือ “โค้ชเบิ้ม” ที่ผ่านการอบรมโครงการพัฒนาผู้ฝึกสอนนานาชาติของโอลิมปิก โซลิดาริตี้กับสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และ “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ที่สอบผ่านการอบรมโค้ชของไอทีเอฟระดับสูงสุด ร่วมกันเป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง

นอกจากนี้ ในทีมดังกล่าวยังมีผู้ฝึกสอนร่วมทำงานด้วยอีกหลายคน ได้แก่ พันจ่าอากาศเอก รุ่งฤทธิ์ ตาก้อง, นายทราวิส เจมส์ เคอร์แรน ชาวอเมริกัน, นายยอดชาย คงขันธ์, สิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ, นายวีระภัทร ดอกไม้คลี่, นายก้องภพ เลิศชัย, นายสุขุม กิจวิจารณ์, นายศรายุทธ ทีปกากร, นายนิติ วังปรีชา, นายวัชรพงษ์ เอี่ยมละออ และนายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์

Advertisement

“การเตรียมทีมซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมได้อดีตนักเทนนิสมาร่วมงานด้วยหลายคน นำโดย ภราดร แทมมี่ และดนัย ซึ่งเป็นต้นแบบที่ดี และเป็นเรื่องดีที่ทุกคนจะได้ใช้ประสบการณ์มาช่วยในการเตรียมนักกีฬาให้มีความพร้อมมากที่สุด เพื่อเป้าหมายเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image