วิ่งธงชาติถึงลำปาง คุมเข้มโควิด-19 มาร์แชล-ฝ่ายจัดทำหน้าที่แทนคนไทย

วิ่งธงชาติถึงลำปาง คุมเข้มโควิด-19 มาร์แชล-ฝ่ายจัดทำหน้าที่แทนคนไทย

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 เข้าสู่วันที่ 34 ของกิจกรรม โดยเป็นการวิ่งจากจังหวัดตากเข้าสู่พื้นที่จังหวัดลำปาง ระยะทางรวม 59.2 กม.

การวิ่งวันนี้ฝ่ายจัดกิจกรรมได้มอบหมายให้ทีมเจ้าหน้าที่มาร์แชลลงวิ่งรับส่งธงแทนพี่น้องนักวิ่งคนไทยต่อเนื่องอีกหนึ่งวัน ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ในประเทศไทย ตามมาตรการของจังหวัดตากและจังหวัดลำปาง

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยวันที่ 34 แม้จะเป็นอีกหนึ่งวันที่พี่น้องชาวไทยไม่ได้มีโอกาสลงวิ่งส่งต่อกำลังใจตามกำหนดเดิม แต่ทีมจัดกิจกรรม รวมถึงเจ้าหน้าที่มาร์แชล ก็รับช่วงต่อทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ โดยเริ่มวิ่งรับส่งธงชาติไทยกันตั้งแต่จุดสตาร์ทที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก มายังปั๊มน้ำมันพีที เถิน 3 จ.ลำปาง ได้สำเร็จ ทำให้จบวันที่ 34 วิ่งผ่านไปแล้วในพื้นที่ 19 จังหวัด รวมระยะทางทั้งสิ้น 2,567 กม.

สรณันทร์ อัศวินิกุล เจ้าหน้าที่ประสานงานกิจกรรม เผยว่า โครงการนี้มีนักวิ่งมากกว่า 4,600 ชีวิตที่เข้ามาร่วมวิ่งโบกสะบัดธงชาติไทยผืนที่จะถูกนำไปใช้จริงๆ ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก สำหรับตนนับว่าเป็นเกียรติ และความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมวิ่ง 1 กม. ถึงแม้จะเป็นเพียงระยะทางสั้นๆ ก็ตาม ซึ่งก็ยังเชื่อว่ากำลังใจจากกิจกรรมในครั้งนี้ รวมถึงจากพี่น้องชาวไทยทุกคน จะเป็นแรงสนับสนุนผลักดันให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จที่โตเกียวเกมส์ได้อย่างแน่นอน

Advertisement

ขณะที่ “ดีเจโด๋ว” มรกต โกมลบุตร นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ซึ่งร่วมทำหน้าที่บรรยายทุกช่วงการไลฟ์สดในแต่ละวัน กล่าวว่า กิจกรรมการวิ่งธงชาติไทยผ่านมา 34 วันแล้ว จะมีในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ต้องปรับวิธีการวิ่งใหม่ให้เหมาะสมกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัด ด้วยการให้ทีมงานมาร์แชลลงวิ่งแทนพี่น้องนักวิ่งคนไทย ซึ่งทุกคนต่างก็มุ่งมั่นตั้งใจในการรับช่วงต่อจากพี่น้องคนไทยเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

“ส่วนการทำหน้าที่ของผมในฐานะผู้บรรยาย ก็นับว่าที่ผ่านมา เป็นไปอย่างราบรื่น น่าประทับใจและสนุกสนานมากๆ ก็ได้เห็นรอยยิ้ม และความมุ่งมั่นตั้งใจของนักวิ่งแต่ละท่านที่ต่างก็อยากออกมาร่วมแสดงพลัง วิ่งธงชาติส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาไทย ซึ่งผมก็เชื่อว่ากำลังใจ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้ความสำเร็จเกิดขึ้นกับทัพนักกีฬาไทยทั้งในศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้”

สำหรับกำหนดการวิ่งธงชาติไทยในวันเสาร์ ที่ 1 พฤษภาคม วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 35 จะออกสตาร์ทจากปั๊มน้ำมันพีที เถิน 3 จ.ลำปาง ไปยังสนามกีฬาจังหวัดลำปาง ระยะทาง 95.6 กม. โดยในวันดังกล่าวจะใช้ขบวนรถแห่ธงชาติไทยไปยังเส้นทางที่กำหนด ซึ่งก็เป็นการปรับวิธีให้เหมาะสมกับมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ จ.ลำปาง

Advertisement

อนึ่งเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ทางฝ่ายจัดได้พิจารณาถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าร่วมเป็นสำคัญ จึงประกาศแจ้งขอยกเลิกกิจกรรม FUN RUN ใน 3 สนามที่เหลืออยู่ ทั้งที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564, จ.ขอนแก่น วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 และจ.ระยอง วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยนักวิ่งทุกคนที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าว สามารถกรอกชื่อ-ที่อยู่ในระบบสมัคร เพื่อรับเสื้อและเหรียญรางวัลได้ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 โดยฝ่ายจัดกิจกรรมจะทำการจัดส่งของรางวัลทั้งหมดให้ภายในวันที่ 27 พฤาภาคมนี้ ทั้งนี้หากนักวิ่งท่านใดไม่กรอกข้อมูลส่งตามวันและเวลาที่กำหนด ฝ่ายจัดจะถือว่าเป็นการสละสิทธิ์ และไม่สามารถขอรับของรางวัลย้อนหลังได้

ด้านนักวิ่งที่ได้รับเลือกและมีคิวได้ลงวิ่งถือธงในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ของตัวเองหลังจากนี้ สามารถสอบรายละเอียด รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวและกำหนดการต่างๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020 ซึ่งจะมีการประกาศแจ้งและอัพเดทให้ได้รับทราบกันโดยตลอดอีกครั้ง ส่วนนักวิ่งที่พลาดร่วมกิจกรรมในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิก จะยังได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึกเช่นเดิม โดยสามารถแจ้งข้อมูลชื่อและที่อยู่สำหรับจัดส่งเสื้อและเหรียญรางวัลได้โดย 1. แอด Line @nationflagrun (มี@), 2. แจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งกับแอดมินทาง Line@

ส่วนผู้ที่พลาดการร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก

ขณะนี้มีกระแสตอบรับจากพี่น้องนักวิ่งชาวไทยให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริงเป็นจำนวนมาก!!! จึงต้องขยายเวลาการรับสมัครออกไปจนถึงวันที่ 8 ส.ค.64 เพื่อให้ทุกคนที่สนใจได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง

ผู้ที่สนสนใจ สมัครได้ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัลด้วย โดยในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย และจะวิ่งไปจนกว่าจะครบเป้าหมาย 1 ล้านกม.

ขณะเดียวกันในวาระพิเศษกับสิทธิพิเศษ 100 DAY TO GO 1,000 NAME TO REMEMBER สำหรับ 1,000 คนแรก ที่สมัครซื้อแพ็กเกจ VIRTUAL RUN ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับสิทธิ์ “สลักชื่อบนเหรียญ” ประวัติศาสตร์ทันที โดยนักวิ่งรายใดที่สมัครและเคยได้รับเหรียญไปเรียบร้อยแล้ว เพียงวิ่งสะสมระยะเพิ่มเติมให้ได้ 200 กม. ก็สามารถส่งเหรียญมาให้ฝ่ายจัดกิจกรรมสลักชื่อได้เช่นกัน

โดยสามารถส่งเหรียญรางวัลมาได้ที่ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด 898/39 ชั้น 23 tower 2 อาคาร sv tower ถ.พระรามสาม แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10120 เบอร์โทรศัพท์ 061-0104669 โดยผู้สมัครที่ส่งเหรียญมาจะมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติม 50 บาท และใช้ระยะเวลาในการเลเซอร์ 30 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image