ฝันให้ไกลไปให้ถึง! พิธิวัต เปิดใจฝันค้าแข้งเจลีก หวังพัฒนาฝีเท้าเพิ่มขึ้น

ฝันให้ไกลไปให้ถึง! พิธิวัต เปิดใจฝันค้าแข้งเจลีก หวังพัฒนาฝีเท้าเพิ่มขึ้น

“เต้” พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล มิดฟิลด์กัปตันทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2021 เปิดเผยกับ เพจฟุตบอล108 ของ “ปูเป้” สมฤกษ์ อิศรางกูรณ อยุธยา คอลัมนิสต์ฟุตบอลไทยชื่อดัง ถึงเส้นทางชีวิตการค้าแข้งว่า ส่วนตัวได้ฝึกซ้อมฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กตั้งแต่อยู่ที่จีเอ็มจี อคาเดมี ตอนนั้นซ้อมหนักในช่วงเช้า 2 ชั่วโมง และช่วงเย็น 2 ชั่วโมง ซึ่งก็เป็นวิถีชีวิตกว่า 5-6 ปี จนย้ายมาเล่นอยู่กับคาเดมีของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยยังไม่มีสนามซ้อมเหมือนกับปัจจุบัน ทำให้ต้องซ้อมสนามหญ้าเทียม จนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บหลังอักเสบจากการซ้อมสนามหญ้าเทียม ก็เลยเจ็บยาว ไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนเลย จึงหันไปซ้อมด้วยการเข้ายิม และว่ายน้ำ ช่วงที่รักษาอาการบาดเจ็บ

“ชีวิตการค้าแข้งที่ผ่านมาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ได้มีการพัฒนาตัวมากขึ้น ได้มีโอกาสลงเล่นมากขึ้น ได้สัมผัสบรรยากาศ ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง แม้ในช่วงแรกที่ย้ายมาเล่นกับทีมเชียงรายก็ยังไม่ค่อยได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ แต่เราก็พยายามฝึกซ้อม พัฒนาตัวเองมาโดยตลอด เพื่อให้ตัวเองมีโอกาสได้ลงเล่นเรื่อยๆ จนได้เล่นต่อเนื่อง และก็จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ คงยังไม่ถึงขั้นเรียกตัวว่าเป็น ซุปเปอร์ได้ในตอนนี้ เพราะยังต้องพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้” แข้งเจ้าของฉายาก็องเต้เมืองไทยกล่าว

กัปตันทัพกว่างโซ้งมหาภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความฝันของตัวเองนั้น คืออยากไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ เนื่องจากต้องการที่จะไปพัฒนาตัวเองอีก และคิดว่าตัวเองยังไม่พอแค่นี้ อยากจะเก่งขึ้นกว่านี้ เพราะยังมีคนที่เก่งกว่านี้อีกเยอะเลยครับ ส่วนโอกาสในการไปค้าแข้งที่เจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่นนั้น ส่วนตัวไม่ค่อยทราบเท่าไร ซึ่งก็เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ โดยถ้าหากมีดีลเกิดขึ้นมาจริงๆ ก็คงต้องมีการพูดคุยกับทางผู้บริหารสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

“ก็อยากจะฝากถึงนักกีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทใดก็ตาม ทุกอย่างอยู่ที่ระเบียบวินัย และการฝึกซ้อม แม้ว่าจะเก่งแค่ไหน ถ้าไม่มีระเบียบวินัยก็ไปไม่ถึงฝัน ถ้าเราเก่งไม่มาก แต่เรามีความพยายาม และมีวินัยก็อาจจะไปถึงฝันได้สักวัน” พิธิวัต กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image