รมว.พิพัฒน์ ตรวจเยี่ยมหน่วยสนับสนุนศูนย์แรกรับของกรมพลศึกษา

รมว.พิพัฒน์ ตรวจเยี่ยมหน่วยสนับสนุนศูนย์แรกรับของกรมพลศึกษา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตรวจเยี่ยมหน่วยสนับสนุนศูนย์แรกรับ และส่งต่อเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ให้การต้อนรับ ที่ห้องศุภชลาศัย กรมพลศึกษา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564

สำหรับการจัดตั้งศูนย์แรกรับและส่งต่อเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 (pre-admission center) เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยแบ่งเบา ผ่อนคลาย ภาระ และการรวมตัวกันของผู้ป่วยในกรุงเทพมหานคร เพราะในปัจจุบันนี้ มีภาวะผู้ป่วยตกค้างอยู่ที่บ้าน ไม่สามารถส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ทันเวลา และช่วยให้ผู้ป่วยและครอบครัวผ่อนคลายความวิตกกังวล เรื่องของการแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัวได้ส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดให้มีหน่วยสนับสนุนศูนย์แรกรับและส่งต่อนี้เพื่ออำนวยความสะดวก และร่วมมือประสานด้านวัสดุ อุปกรณ์เพื่อรองรับการให้บริการของศูนย์แรกรับและส่งต่อฯ ไว้ที่ห้องศุภชลาศัย บริเวณประตู 12 ของสนามศุภชลาศัยด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image