โต๊ะเล็กไทยอุ่นส่งท้ายพ่ายออลสตาร์บราซิล3-4ก่อนลุยเวิลด์คัพ

จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (น้ำเงิน) นักเตะทีมชาติไทย ยิงบอลโดยมี รามอน ผู้เล่นรวมออลสตาร์บราซิล เข้ามาขวาง จบเกม รวมออลสตาร์บราซิล ชนะไป 4-3 ในการแข่งขันฟุตซอลอุ่นเครื่ องที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2559
เกมบิ๊กแมตช์อุ่นเครื่องนัดส่งท้ายก่อนลุยฟุตซอลโลก 2016 ของฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ รวมออลสตาร์บราซิลไทยลีก วันที่ 1 ก.ย. ฟาดแข้งที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เกมนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ งประเทศไทยฯ พร้อมกับ ”บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ และสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เข้ามาชมเกม โดยทางด้าน มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปน ส่งนักเตะช้างศึกชุดจัดเต็ มลงสนาม โดย 5 คนแรก มี คณิศร ภู่พันธ์ เป็นผู้รักษาประตู, เลิศชาย อิสราสุวิภากร, ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ขณะที่รวมบราซิล 5 คนแรก นำโดย แจ็คสัน ซานโตส ศูนย์หน้าจากบางกอก ซิตี้ เป็นโค้ชแอนด์เพลย์เยอร์, โตต้า กองหลังจอมถึกของบางกอก ซิตี้, ชาป้า แข้งตัวเก่งจาก ชลบุรี บลูเวฟ และกูกู้ ตัวจบสกอร์เท้าหนักจาก แคท เอฟซี ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตูใช้ คฑาวุธ หาญคำภา ของทีมชาติไทยลงเฝ้าเสา
เปิดฉากเริ่มเกมมาเพียง 3 นาที รวมออลสตาร์บราซิล ออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จาก แจ็คสัน ซานโตส หลังจากนั้นเป็นทีมชาติไทย ที่พยายามเปิดเกมรุกเข้ากดดั นใส่อย่างหนัก กระทั่งมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นาทีที่ 10 กลับมาครึ่งหลังเป็น รวมออลสตาร์บราซิล ที่ออกนำอีกครั้ง จาก ติอาโก้ นาทีที่ 22 แต่อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย มาตามตีเสมออีก 2-2 จาก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร นาทีที่ 28 หลังจากนั้นทั้งสองทีมเปิ ดเกมแลกกันอย่างสนุก และเป็น รวมออลสตาร์บราซิล ที่มาได้ประตูขึ้นอีก 3-2 จาก เรนาโต้ นาทีที่ 35 แต่ถัดมาอีกนาทีเดียว ทีมชาติไทย ตามตีเสมอทันควัน 3-3 จาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ นาทีที่ 36 เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ ทว่าช่วง 36 วินาทีสุดท้ายเป็น โตต้า ที่มาซัดประตูชัยให้ รวมออลสตาร์บราซิล เฉือนเอาชนะไป 4-3
”บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยว่า “นับว่าเป็นเกมอุ่นเครื่องส่งท้ ายที่ได้ประโยชน์มากๆ ซึ่งก็เตรียมทีมมาตลอดหลังจบทั วร์นาเม้นท์ไทยแลนด์ไฟว์ โดยวันที่ 2 ก.ย.นี้ เราจะออกเดินทางไปโคลอมเบียช่ วงดึก และจะมีเวลาอีก 9 วันหลังจากถึงที่พักในการเก็บตั วฝึกซ้อม รวมถึงจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกั บทีมสโมสรโคลอมเบีย และทีมชาติโมร็อคโค ที่มีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ อิยิปต์ ที่เราจะต้องเจอกันในรอบแบ่งกลุ่ ม”
สำหรับฟุตซอลทีมชาติไทย จะออกเดินทางในช่วงคืนวันที่ 2 ก.ย. เวลา 23.00 น. ซึ่งจะใช้ระยะเวลารวมเกือบ 24 ชม.เต็ม 3 เที่ยวบิน แอลเอช 773 วี จากสนามบินสุวรรณภูมิไปต่อเครื่ องที่แฟร้งค์เฟิร์ต เยอรมัน เที่ยวบิน แอลเอช 542 วี ลงเมืองโบโกตา ก่อนต่อเที่ยวสุดท้าย เอวี 9332 ดับเบิ้ลยู ไปที่เมืองเมเดลิน โคลอมเบีย และจะเข้าพักที่โรงแรม พลาซ่า โรซ่า โดยโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอลโลก เวิลด์คัพ 2016 (ตามเวลาประเทศไทย) นัดแรก 10 ก.ย. ไทย พบ รัสเซีย เวลา 6.00 น. นัดสอง 13 ก.ย. ไทย พบ คิวบา เวลา 8.00 น. และนัดสุดท้าย 16 ก.ย. ไทย พบ อิยิปต์ เวลา 6.00 น.
01
03
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image