ช้างศึกโต๊ะเล็กวางแผนเตะเพลย์ออฟชิงตั๋วโลก โค้ชดมชี้ห้ามประมาทอิรัก

ช้างศึกโต๊ะเล็กวางแผนเตะเพลย์ออฟชิงตั๋วโลก โค้ชดมชี้ห้ามประมาทอิรัก

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเตรียมความพร้อมก่อนเตะเพลย์ออฟ กับอิรัก เพื่อลุ้นตั๋วไปฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 โดยจะฟาดแข้งกันที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 20 พฤษภาคม และวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งทัพโต๊ะเล็กไทยจะยกพลเดินทางไปนครดูไบ ของยูเออี ในช่วงค่ำคืนวันที่ 14 พฤษภาคม และมีแผนจะอุ่นเครื่อง 2 แมตซ์ ด้วยการเจอกับ ยูเออี และเวียดนาม

ขณะเดียวกันในส่วนของเวลาการแข่งขัน นัดแรก อิรักฐานะเจ้าบ้าน กำหนดจะแข่งเวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่ตรงกับเมืองไทย 16.00 น. ส่วนนัดสองที่ไทยเป็นเจ้าบ้านกำหนดแข่ง 15.00 น. หรือตรงกับเมืองไทย 18.00 น.

“โค้ชดม” อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมโต๊ะเล็กของไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยวิเคราะห์ทั้ง 3 ทีมว่าเลบานอน แกร่งสุด รองลงมาคือ เวียดนาม และสุดท้ายคือ อิรัก แต่ไม่ได้หมายความว่า ให้เราประมาทอิรัก เพราะเราก็ต้องเตรียมตัวของเราให้เต็มที่ และพร้อมที่สุด ระยะเวลามีไม่มาก แต่ทุกทีมก็จะเหมือนๆ กัน ทางอิรักก็เพิ่งเรียกซ้อม ฉะนั้นไม่ต่างกันในแง่ของการเตรียมทีม

“ผู้เล่นอิรักส่วนใหญ่เขาใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากกว่าทีมเวิร์ก ก็ต้องตัดไม่ให้เขาเล่นง่าย อย่าให้เลี้ยงกินตัว สมาธิเกมรับเราต้องดี ส่วนเกมรุกจริงๆ ชุดนี้ก็มีประสิทธิภาพไม่เป็นรองใคร เสียดายที่ขาด อาร์ม (ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง) ถ้าเขาอยู่ในทีมจะช่วยได้มาก แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ทุกคนก็ต้องช่วยกัน และยกระดับการเล่นของตัวเองออกมาให้เต็มที่ เพื่อ 2 นัดนี้” โค้ชดมกล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image